ประกันสุขภาพ OPD เหมาจ่ายเหมาะกับใคร ?


ประกันสุขภาพ OPD เหมาจ่ายเหมาะกับใคร ?


ประกันสุขภาพ OPD เหมาจ่ายเป็นหนึ่งในรูปแบบประกันที่ได้รับความนิยมมากที่สุดรูปแบบหนึ่ง หากคุณอยากรู้จักกับประกันสุขภาพประเภทนี้ให้มากขึ้น และรู้ว่าประกันแบบนี้เหมาะกับใคร เหมาะกับคนแบบไหน สามารถหาคำตอบได้ในบทความนี้เลย

ประกันสุขภาพ OPD เหมาจ่ายคืออะไร

ประกันสุขภาพ OPD เหมาจ่าย เป็นกรมธรรม์ประกันสุขภาพที่คุ้มครองค่ารักษาผู้ป่วยนอก ซึ่งรวมถึงการไปพบแพทย์ การปรึกษาหารือ การตรวจวินิจฉัย และการใช้ยาตามใบสั่งแพทย์โดยไม่รวมถึงการแอดมิทเข้ารักษาในโรงพยาบาล ซึ่งประกันสุขภาพ OPD เหมาจ่ายมักจะเป็นส่วนเสริมของกรมธรรม์ประกันสุขภาพแบบครอบคลุม แต่บริษัทประกันบางแห่งเสนอเป็นกรมธรรม์เดี่ยวด้วย

ประกันสุขภาพ OPD เหมาจ่ายสามารถช่วยชดเชยค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลตามปกติได้ นอกจากนี้ยังสามารถช่วยครอบคลุมค่ารักษาพยาบาลที่ไม่คาดคิด เช่น การเจ็บป่วยฉุกเฉิน หรือการบาดเจ็บเล็กน้อยได้

ประโยชน์ของการมีแบบประกัน OPD

1. ลดค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล
ประกันสุขภาพ OPD เหมาจ่าย สามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลได้โดยการจ่ายค่าไปพบแพทย์ ปรึกษา ตรวจวินิจฉัย และจ่ายยาตามใบสั่งแพทย์

2. ให้ความอุ่นใจ
แผนประกัน OPD สามารถให้ความอุ่นใจได้ด้วยการรู้ว่าคุณได้รับความคุ้มครองสำหรับค่ารักษาพยาบาลตามปกติและค่ารักษาพยาบาลที่ไม่คาดคิด

3. สามารถใช้เพื่อครอบคลุมค่ารักษาพยาบาลที่หลากหลาย
แผนประกัน OPD สามารถใช้เพื่อครอบคลุมค่ารักษาพยาบาลที่หลากหลาย รวมถึงการไปพบแพทย์ การปรึกษาหารือ การตรวจวินิจฉัย และยาตามใบสั่งแพทย์ โดยใช้รักษาที่โรงพยาบาลใดก็ได้ที่อยู่ในข้อกำหนดของประกัน

เหมาะกับใคร

• ผู้ที่มีโรคประจำตัว
ผู้ที่มีโรคประจำตัว เช่น เบาหวาน โรคหัวใจ มะเร็ง มักต้องไปพบแพทย์เป็นประจำ แผนประกัน OPD สามารถช่วยชดเชยค่าใช้จ่ายในการเข้ารับการตรวจเหล่านี้ได้ จึงลดค่าใช้จ่ายได้มากทีเดียว

• ผู้ที่ป่วยบ่อย ๆ
ผู้ที่มีปัญหาสุขภาพ ป่วยบ่อย ๆ แม้ไม่ได้มีโรคประจำตัวร้ายแรง แผนประกัน OPD สามารถช่วยให้การดูแลสุขภาพสำหรับคนเหล่านี้ได้ง่าย และมีราคาถูกขึ้นได้

• ผู้ที่มีภาระค่าใช้จ่ายอื่น ๆ สูง
ผู้ที่มีภาระค่าใช้จ่ายอื่น ๆ สูงอาจพบว่ายากที่จะจ่ายค่ารักษาพยาบาลในการไปพบแพทย์แต่ละครั้งได้ แม้ว่าจะมีประกันสุขภาพก็ตาม แต่แผนประกัน OPD สามารถช่วยครอบคลุมค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลแบบ OPD ได้

• ผู้ที่ประกอบอาชีพอิสระ
ผู้ที่ประกอบอาชีพอิสระอาจไม่สามารถเข้าถึงประกันสุขภาพแบบประกันกลุ่มได้ จึงควรซื้อแผนประกันผู้ป่วยนอกเอาไว้เพื่อให้ความคุ้มครองเพิ่มเติมทั้งค่ารักษาพยาบาลตามปกติและค่ารักษาพยาบาลที่ไม่คาดคิด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์