แจกสูตรสมุนไพรลบรอยแผลเป็น ทำเองง่าย หายรวดเร็ว


แจกสูตรสมุนไพรลบรอยแผลเป็น ทำเองง่าย หายรวดเร็ว


    รอยแผลเป็นจะเล็กหรือใหญ่ก็ล้วนสร้างตำหนิบนร่างกายและทำให้เรารู้สึกไม่มั่นใจได้ทั้งนั้น ยิ่งเกิดขึ้นบนผิวบริเวณนอกร่มผ้ายิ่งแล้วใหญ่ จะใส่เสื้อผ้าอะไรก็กังวลไปหมดว่าจะเห็นรอยแผลเป็นหรือเปล่า แล้วจะให้ไปเลเซอร์ลบรอยแผลเป็นก็ยังไม่มีงบ วันนี้เรามีสูตรลบรอยแผลเป็นจากสารพัดสมุนไพรใกล้ตัวมาฝากกัน รับรองว่าราคาถูก ทำง่าย และช่วยให้รอยแผลเป็นจางลงได้อย่างรวดเร็วแน่นอน

แจกสูตรสมุนไพรลบรอยแผลเป็น ทำเองง่าย หายรวดเร็ว


1.กระเทียม
    กระเทียมเป็นสมุนไพรที่มีสรรพคุณช่วยลดการอักเสบของแผลและลดขนาดของแผลได้เป็นอย่างดี
แถมยังช่วยฆ่าเชื้อโรคและป้องกันเชื้อราได้อีกด้วย เพียงแค่นำกระเทียมมาบดให้ละเอียด แล้วพอกลงบนบริเวณที่เป็นแผลเป็น ทิ้งไว้ประมาณ 15นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ตามด้วยการทามอยซ์เจอร์ไรเซอร์เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว ทำวันละ 1 ครั้งติดต่อกันนาน 1 เดือน เพียงเท่านี้รอยแผลเป็นของคุณก็จะแลดูจางลงแล้ว

2. มะนาว

    วิตามินซีในน้ำมะนาวมีคุณสมบัติช่วยรักษาและฟื้นฟูบาดแผล รวมทั้งทำให้แผลเป็นที่เป็นรอยนูนนุ่มลง มีสารต้านอนุมูลอิสระช่วยลบรอยแผลเป็นได้ดี แค่นำน้ำมะนาวมาทาลงบนรอยแผลเป็น ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที ล้างออกด้วยน้ำอุ่น เช็ดให้แห้งแล้วทามอยซ์เจอร์ไรเซอร์ ทำแบบนี้วันละ 2 ครั้งประมาณ 1 เดือนก็จะเห็นผลลัพธ์แล้ว หรือถ้าใครมีปัญหาขาลาย เต็มไปด้วยจุดด่างดำก็สามารถนำน้ำมะนาวมาผสมกับดินสอพอง คนให้เข้ากันแล้วทาทิ้งไว้ก่อนนอน ล้างออกตอนเช้า ก็ช่วยให้จุดด่างดำบนขาจางลงได้เช่นกัน

3. ว่านหางจระเข้

   เป็นที่ทราบกันดีว่าว่านหางจระเข้คือสมุนไพรไทยที่ช่วยลบรอยแผลเป็นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ยิ่งแผลที่เพิ่งเกิดได้ไม่นานก็ยิ่งใช้ได้ผล แถมยังเป็นพืชที่มีฤทธิ์เย็น ทำให้ผิวชุ่มชื้น บรรเทาอาการคันและปวดแสบปวดร้อนได้เป็นอย่างดี

มีวิธีการนำมาใช้โดยการเลือกว่านหางจระเข้ก้านใหญ่ ๆ มาปอกเปลือกแล้วล้างยางออกให้สะอาด นำส่วนที่เป็นวุ้นของว่านหางจระเข้มาบดทาลงบนรอยแผลเป็นเช้า-เย็นทุกวัน แผลก็จะเริ่มนิ่มขึ้น มีขนาดเล็กลง และจางหายไปในที่สุด

4. ใบบัวบก

    สุดยอดสมุนไพรในการสมานแผลและเร่งสร้างเนื้อเยื่อ ทำให้แผลแห้งไว รอยแผลเป็นจางหายไปอย่างเป็นธรรมชาติ

เนื่องจากมีสารเอเซียติโคไซด์ กรดเอเซียติก และกรดแมดิแคสซิค นำใบบัวบกสด 1 กำมือมาล้างให้สะอาด ตำจนละเอียดแล้วคั้นเอาแต่น้ำ ทาน้ำใบบัวบกลงบนบริเวณที่เป็นแผลเป็นวันละ 2 ครั้ง แค่นี้ก็ช่วยลบรอยแผลเป็นที่เคยเป็นรอยนูนชัดเจนให้จางลงได้แล้ว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์