แนะนำ 3 สมุนไพรแก้ริดสีดวง หาได้ทั่วไป เอาอยู่ทุกความเจ็บ!


แนะนำ 3 สมุนไพรแก้ริดสีดวง หาได้ทั่วไป เอาอยู่ทุกความเจ็บ!


   "ริดสีดวงทวารหนัก" อีกหนึ่งโรคร้ายจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตในระยะสั้น ๆ ที่อาจสร้างความเจ็บปวดได้ในระยะยาวและสามารถเกิดขึ้นได้ทั้งส่วนภายในทวารหนักและนอกทวารหนัก ซึ่งหากปล่อยไว้ไม่รีบดูแลรักษา ริดสีดวงทวารหนักอาจทวีความรุนแรงและพัฒนากลายเป็นเนื้องอกได้ในอนาคต 

   สำหรับใครที่ริดสีดวงทวารอยู่ในระยะที่ไม่รุนแรง แต่เริ่มรู้สึกถึงอาการเจ็บปวดเล็กน้อยบ้าง ลองมาทำความรู้จักกับ 3 สมุนไพรแก้ริดสีดวงทวารที่นำมาฝากในวันนี้กัน บอกเลยว่าสมุนไพรแก้ริดสีดวงทั้ง 3 นั้นหาได้ง่าย ๆ ใกล้ตัว มีประสิทธิภาพในการรักษาแถมชื่อคุ้นหูชนิดที่ใคร ๆ ก็รู้จักอีกด้วย ว่าแต่จะมีอะไรบ้าง มาดูไปพร้อมกันได้เลย!



แนะนำ 3 สมุนไพรแก้ริดสีดวง หาได้ทั่วไป เอาอยู่ทุกความเจ็บ!

เม็ดแมงลัก

   รู้หรือไม่? เม็ดแมงลักแสนอร่อยในขนมหวานจานโปรดนั้นเป็นอีกหนึ่งสมุนไพรแก้ริดสีดวงด้วยเช่นกัน
โดยเม็ดแมงลักเป็นสมุนไพรที่มีใยอาหารสูง อีกทั้งยังมีฤทธิ์ช่วยในการระบาย และมีสารเมือกขาวที่ช่วยทำให้ขับถ่ายได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้นนอกจากนี้ เม็ดแมงลักยังช่วยกระตุ้นการทำงานของเส้นประสาทรอบ ๆ ลำไส้ใหญ่ ทำให้กระตุ้นการขับถ่ายและลดโอกาสการนั่งห้องน้ำเป็นเวลานาน จนทำให้เสี่ยงเป็นโรคริดสีดวงทวารหนักได้

กระเจี๊ยบมอญ

    นอกจากจะอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุอาหารสำคัญแล้ว กระเจี๊ยบยังเป็นสมุนไพรแก้ริดสีดวงที่อัดแน่นไปด้วยไฟเบอร์สูงอีกทั้งยังมีเมือกขาวที่ช่วยทำให้ขับถ่ายได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้น ซึ่งสามารถช่วยลดความเสี่ยงและความรุนแรงของการเป็นริดสีดวงทวารหนักได้นอกจากนี้ กระเจี๊ยบยังเป็นสมุนไพรที่ช่วยลดไขมันในเส้นเลือด ช่วยแก้อาการขัดเบา และยังมีฤทธิ์ในการขับของเสียออกจากร่างกายอีกด้วยช่วยป้องกันริดสีดวงแล้ว ยังช่วยดีท็อกซ์สารพิษออกจากร่างกายอีกด้วย

ว่านหางจระเข้

    ไม่เพียงแต่จะช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้กับผิวหนังเท่านั้นแต่ว่านหางจระเข้ยังสามารถใช้บรรเทาอาการเจ็บปวดจากริดสีดวงทวารได้อีกด้วยโดยสมุนไพรแก้ริดสีดวงอย่างว่านหางจระเข้นั้นจะมีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อและช่วยลดอาการเจ็บปวดรวมถึงอาการคันจากการเป็นริดสีดวงได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพียงปอกส่วนนอกของว่านหางจระเข้ออก จากนั้นเหลาปลายให้แหลมและค่อย ๆเหน็บในช่องทวารหนักวันละ 1 - 2 ครั้งหากทำเป็นประจำอย่างต่อเนื่องก็จะช่วยลดความรุนแรงของโรคริดสีดวงทวารได้

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 3 สมุนไพรแก้ริดสีดวงที่นำมาฝากในวันนี้ หาได้ไม่ยากแถมยังช่วยดูแลรักษาอาการริดสีดวงให้ดีขึ้นได้ในเวลาไม่นานอีกด้วย แต่ก่อนตัดสินใจใช้สมุนไพรเหล่านี้ทุกครั้งอย่าลืมปรึกษาแพทย์ถึงความรุนแรงและอาการของริดสีดวงเพื่อการใช้งานและรักษาที่ปลอดภัยและตรงจุดด้วยนะ



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์