ไม่ต้องพึ่งยา! ใครท้องผูก ท้องอืด บ่อยๆ แนะนำให้ลอง

อาหารที่ช่วยบรรเทาอาการ ท้องผูก ท้องอืด หรือแม้กระทั่งแก๊สในกระเพาะอาหาร ให้หายเป็นปกติได้ โดยไม่ต้องพึ่งยา

1. เมล็ดเจีย 

ถึงแม้มันจะมีรสชาติที่จืด แต่มันก็เป็นแหล่งไขมันดีต่อสุขภาพ กรดโอเมก้า 3, แหล่งต้านอนุมูลอิสระ, ใยอาหารและแร่ธาตุที่สามารถช่วยลดคอเลสเตอรอลในกระแสเลือดและช่วยระบบย่อยอาหารให้ทำงานได้ดีขึ้นอีกด้วย ซึ่งการกินเมล็ดเจียประมาณ 2 ช้อนโต๊ะเป็นประจำ จะช่วยให้เราได้รับใยอาหารที่ดีและเพียงพอที่จะทำให้ระบบย่อยอาหารทำงานปกติ 

2. เนยใส (Ghee) 

คือเนยที่ได้มาจากการสกัดก้อนนมและน้ำออกจากไขมันเนย ซึ่งเนยใสนี้สามารถเก็บได้เป็นปีโดยที่รสชาติและกลิ่นไม่เปลี่ยนแปลง แม้ว่าการกินเนยใสจะทำให้เราอิ่มมาก แต่มันก็ดีต่อระบบย่อยอาหาร เพราะมันจะทำให้กระเพาะอาหารของเรากระตุ้นกรดที่ใช้ย่อยอาหารให้ออกมามากขึ้นนั่นเอง 

3. บวบ 

อุดมไปด้วยเส้นใยอาหารที่ดี ที่ช่วยทำความสะอาดระบบทางเดินอาหาร รวมถึงกำจัดสารพิษที่ผนังลำไส้ภายในร่างกายของเราอีกด้วย 

4. บีทรูท 

อุดมไปด้วยวิตามิน, เส้นใยอาหาร, แร่ธาตุและเอนไซม์ ที่ช่วยให้ลำไส้, กล้ามเนื้อ ทำงานได้ปกติและดีขึ้น และยังอุดมไปด้วย บีเทน ไฮโดรคลอไรด์ ที่จะช่วยย่อย, ดูดซึ่มอาหาร, ป้องกันโรคลำไส้อักเสบ, ลดการเรอและลดแก๊สในกระเพาะอาหารอีกด้วย 

5. ผักดอง 

สำหรับบางคนอาจไม่ชอบสักเท่าไหร่ (แอดมินก็เช่นกัน) แต่ผักดองก็มีความอุดมสมบูรณ์ของโปรไบโอติก ที่สามารถช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีขึ้นและยังช่วยกำจัดสารพิษต่างๆในระบบย่อยอาหารของเราอีกด้วย 

สรุป อาหารเหล่านี้อาจจะเป็นเรื่องยากสำหรับบางคนที่จะกินมัน แต่เพื่อสุขภาพที่ดีของร่างกายแล้ว เราก็ควรหันมากินอย่างละนิด อย่างละหน่อยก็ยังดี 





ที่มา : rak-sukapap.com

ไม่ต้องพึ่งยา! ใครท้องผูก ท้องอืด บ่อยๆ แนะนำให้ลอง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์