ใครปวดข้อ ปวดหลังเป็นประจำ รู้ไว้เลยคุณกำลังขาดวิตามินนี้?

มีหลายกรณีบางคนมีอาการปวดมากเนื่องจากการขาดวิตามิน นี่จึงเหตุผลว่าทำไมคุณต้องการวิตามิน เพื่อป้องกันและบรรเทาอาการเจ็บปวดของร่างกาย การขาดวิตามินเป็นปัญหาที่พบบ่อยในปัจจุบัน และมีความเกี่ยวข้องกับอาการปวดข้อ บทความนี้จะอธิบายวิธีการรักษาและอาการของโรคไปพร้อมๆกัน

ส่วนใหญ่อายุที่มากขึ้นทำให้เกิดอาการปวดข้อ และมันยังเกิดได้จากระดับความเป็นกรด, อาหารการกิน, น้ำหนัก, หน้าที่การงาน ผลการวิจัยนี้แสดงให้เห็นว่าอาการปวดข้อมักเป็นผลมาจากการขาดวิตามินดี 

หากปัญหาเหล่านี้ไม่ได้รับการรักษาจะเพิ่มความเจ็บปวดที่รุนแรง และอาจทำให้เกิดปัญหาของกระดูกและข้ออักเสบ 

เป็นสิ่งจำเป็นที่คุณต้องรู้ถึงอาการของการขาดวิตามินดีในร่างกาย

ความเจ็บปวดตามเท้าและขา
การนอนหลับไม่เพียงพอ
การแสบร้อนและมีอาการคันในเท้า
การทรงตัวขาดสมดุล

คุณสามารถทำการทดสอบอย่างง่ายๆ ว่าคุณขาดวิตามินหรือไม่ โดยให้คุณกดกระดูกตรงหน้าอกและวัดความดันว่ามีอาการเจ็บปวดหรือไม่ ถ้าคุณรู้สึกมีอาการปวดในทันที คุณต้องหาวิตามินดีเพิ่มให้กับร่างกายทันที 

เริ่มต้นด้วยการออกมารับแดดในตอนเช้าหรือช่วงฤดูหนาวอย่างน้อย 10-15 นาที/วัน เพื่อเพิ่มวิตามินดีให้กับคุณ และยังสามารถหาได้จากอาหาร เช่น ไข่แดง, ปลาทูน่า, เห็ดและปลาทู 

นอกจากนี้ คุณยังสามารถเลือกหาอาหารเสริมที่จะเสริมร่างกาย เช่น วิตามิน D3 ส่วนวิตามิน D2 สามารถหาได้ตามธรรมชาติโดยให้ร่างกายสัมผัสแสงแดดบ้างเล็กน้อย ส่วนอาหารเสริมควรรับในปริมาณ 5.000 IU ต่อวัน เช่นเดียวกับโปรไบโอติกซึ่งเป็นสิ่งที่ดีเยี่ยมสำหรับระบบย่อยอาหาร




ที่มา : rak-sukapap.com

ใครปวดข้อ ปวดหลังเป็นประจำ รู้ไว้เลยคุณกำลังขาดวิตามินนี้?

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์