“แบกกระเป๋าเที่ยว หรือ แบกโรคไปเที่ยว”

ในส่วนของการเที่ยวนั้น...ถ้าพูดเรื่อง “เที่ยว” คงไม่มีใครเบ้ปากบอกไม่อยากไป ยิ่งคนรักการเดินทาง จะไปไหนก็ตาม ถือว่าเป็นความสุขจนตัวสั่นระดับ 10 ริกเตอร์เลยทีเดียว เพราะทุกที่ที่”ได้ไป”และ”ไปได้” จะได้รับประสบการณ์สะสมแต้มเป็นของแถมทั้งน้านน ในส่วนเรื่องของการกินนั้น กิน & เที่ยว ก็เป็นของคู่กันเหมือนปาท่องโก๋ ขาดกันไม่ได้ แถมบางคนก็เน้นกินมากกว่า จัดทริปเที่ยวเพื่อกิน หรือ “กินไปเที่ยวไป” ซะเลย 555 
แต่ไม่ว่าจะเที่ยวแบบไหน ทั้งแบบกลุ่มก๊วนกับเพื่อนซี้ แบบแฟมิลี่ทริป ยกโขยงไปกันทั้งตระกูล แบบคนมีคู่ดูโอทริปแอ๊บสวีทให้คนอิจฉา หรือเด๋วนี้มีเทรนด์ใหม่คือ เที่ยวลุยเดี่ยวแบบไม่พกพัดลม สไตล์คนไม่มีแฟน^^…ต่อให้เที่ยวแบบไหน ก็ต้องเตรียมการให้พร้อม เพราะเที่ยวทั้งที ต้องทำให้ชีวิตดี๊ดี มีความฟินเป็นที่ตั้ง เตรียมเสื้อผ้าหน้าผม สมาร์ทโฟน/อุปกรณ์ถ่ายภาพ เอาไว้แชะแอนด์แชร์ (เด๋วนี้ขาดไม่ได้ งานเซลฟี่ต้องมี งานถ่ายปุ๊ปแชร์ปั๊ปต้องมา^^) รวมทั้งยาสารพัด เช่น ยาแก้แพ้ ครีมกันแดด กันยุงและแมลง ยาแก้ปวด ยาแก้ท้องเสีย 
โดยเฉพาะคนขี้โรค(แต่ชอบเที่ยว) ร่างกายเซ้นซิทีฟ ทานไรหน่อยก็ต้องคอยมองหาห้องน้ำ ไอ้จะไม่ลอง ก็อดไม่ได้ อาหารหน้าตาดี ดูเก๋กู้ดดแต่อาจทำให้จู๊ดๆ ไม่รู้ตัว เวลาเจ็บป่วยขณะเดินทางท่องเที่ยว เป็นอะไรที่ระทมเป็นที่สุด เพราะอดเที่ยวอดสนุก หมดมู้ดกันเลย ถ้าไปกับคนอื่น ก็อาจกลายเป็นภาระ แต่ถ้าไปคนเดียว จะยิ่งแย่ แทนที่จะแบกกระเป๋าเที่ยวให้หนำใจ กลับกลายเป็นแบกโรคติดตัวไปเที่ยวให้ช้ำใจซะอีก เด๋วนี้เค้ามียากินเพื่อป้องกันและรักษาอาการท้องเสีย ที่เป็นตัวโปรไบโอติกยีสต์ ซึ่งซื้อได้ตามร้านยาทั่วไปโดยสอบถามจากเภสัชกร  กินง่ายๆ 5 วันก่อนไปเที่ยว และพกใส่กระเป๋าเดินทางติดตัวไปกินให้สบายท้องไส้  ครอบคลุมไว้ตลอดทริป เพราะสามารถรักษาอาการฉับพลันและท้องเสียจากการติดเชื้อได้ด้วย แต่เนื่องจากเจ้าโปรไบโอติกยีสต์นี้ เป็นสิ่งมีชีวิตที่ไวต่อความชื้น ดังนั้นควรจะเลือกซื้อแบบที่บรรจุภัณฑ์มีมาตรฐานดูแน่นหนา ไม่โดนความชื้นมาพรากให้เสียชีวิตก่อนวันหมดอายุได้ โดยอาจจะเลือกซื้อเป็นแบบผงใส่ซองแน่นหนา พกพาง่าย ไม่รกกระเป๋าเหมาะแก่นักเดินทางอย่างเรา จะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจ ระแวงความป่วยที่แฝงตัวไปเที่ยว...รักจะเที่ยว นอกจากมี “สติ”(ในการแพลนทริป) และพก “สตางค์”(ไว้จ่ายเพลินๆ)  แล้วยังต้อง “สตรอง” ร่างกายฟิตเปรี๊ยะแข็งปั๋ง ด้วยนะแจ๊ะ ไม่งั้นทริปดีๆ อาจพังได้ แทนที่จะสนุกสุดปัง ก็กลายเป็น “บายค่ะ แยกย้ายค่ะ” 

“แบกกระเป๋าเที่ยว หรือ แบกโรคไปเที่ยว”


“แบกกระเป๋าเที่ยว หรือ แบกโรคไปเที่ยว”


“แบกกระเป๋าเที่ยว หรือ แบกโรคไปเที่ยว”


“แบกกระเป๋าเที่ยว หรือ แบกโรคไปเที่ยว”


“แบกกระเป๋าเที่ยว หรือ แบกโรคไปเที่ยว”


“แบกกระเป๋าเที่ยว หรือ แบกโรคไปเที่ยว”

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์