เหตุผลที่ฉันไม่เคยป่วยเลยในช่วง 8 ปีที่ผ่านมา

Emily Fletcher เป็นผู้ก่อตั้ง Ziva Meditation และผู้สร้าง zivaMIND ซึ่งเป็นเว็บแรกของโลกในการฝึกสมาธิออนไลน์ นอกจากนี้บริษัทต่างๆ เช่น Google, Barclays Bank, Viacom, Chanel, Coca-Cola และ sweetgreen ยังเชิญ Emily มายกระดับการดำเนินงานของบริษัทโดยการฝึกสมาธิซึ่งคุณก็สามารถเรียนรู้ได้โดยการเข้าร่วมหลักสูตรของเธอ
ในปีๆหนึ่งคุณป่วยประมาณกี่ครั้ง? ฉันเคยคิดว่าเป็นเรื่องปกติที่จะป่วยปีละประมาณ 3-4 ครั้ง ทุกครั้งที่ฤดูกาลเปลี่ยนฉันจะรู้สึกเห็นใจเพื่อนๆที่ไม่สบายจากเชื้อโรคใหม่ๆที่น่ารังเกียจ แม้แต่ฉันยังต้องผ่าต่อมทอนซิลออกเมื่อตอนโตเนื่องจากอาการเจ็บคอรุนแรงในช่วงที่ร้องเพลงให้กับละครบรอดเวย์ แต่ทั้งหมดนี้ได้เปลี่ยนไปในวันที่ฉันเริ่มฝึกสมาธิ ปัจจุบันฉันฝึกสมาธิมานานกว่า 10 ปีแล้วและไม่เคยเจ็บป่วยอีกเลยในช่วง 8 ปีที่ผ่านมา

เหตุผลที่ฉันไม่เคยป่วยเลยในช่วง 8 ปีที่ผ่านมา

โดยส่วนตัวฉันเชื่อว่าธรรมชาติไม่ได้ตั้งใจให้เรารู้สึกป่วย เหนื่อย และเครียด อันที่จริงร่างกายของเราประกอบไปด้วยยาที่ทรงประสิทธิภาพและออกแบบมาเพื่อป้องกันการเจ็บป่วย อย่างไรก็ตามความเครียดสามารถครอบงำร่างกายของเราและป้องกันไม่ให้ระบบภูมิคุ้มกันทำงานได้อย่างเหมาะสม เมื่อเกิดความเครียดร่างกายจะเตรียมพร้อมเพื่อรอรับมือการโจมตีจากนักล่า ด้วยเหตุนี้มันจึงไม่มีพลังงานมากพอที่จะปฏิบัติหน้าที่เพื่อการดูแลรักษาร่างกายของเรา การฝึกสมาธิวันละ 2 ครั้งทุกวันจะช่วยผ่อนคลายความเครียดในร่างกายและลดอาการเจ็บป่วยลงได้ แต่ก็มีบางวิธีที่คุณสามารถนำไปใช้เพื่อการมีสุขภาพที่ดีตลอดทั้งปี

1. ดื่มชาพริกไทยดำ
เมื่อคุณรู้สึกไม่สบายหรือข้างนอกอากาศเย็นและคุณต้องการที่จะขจัดโรค คุณสามารถทำชาได้ง่ายๆโดยการต้มน้ำ เติมน้ำร้อนลงในแก้ว ตามด้วยใส่พริกไทยดำออร์แกนิคป่นประมาณ 5-6 เม็ด และเมื่อพริกไทยดำทั้งหมดลงไปนอนก้น คุณก็ค่อยๆดื่มมัน พริกไทยดำจะช่วยทำให้คุณเหงื่อออก ทำเช่นนี้ทุกๆ 2-3 ชั่วโมง

2. ใช้น้ำมันออริกาโน่
เพียงใส่น้ำมันออริกาโน่ลงไปในชาหรือน้ำและดื่มเข้าไป น้ำมันออริกาโน่จะมีความเข้มข้นมาก (คุณจึงจำเป็นต้องเจือจางมัน) นอกจากนี้ยังมีประสิทธิภาพในการล้างโพรงจมูกและบรรเทาอาการเจ็บคอ

3. เพิ่มรอบการฝึกสมาธิ
แม้ Ziva จะแนะนำให้ฝึกสมาธิวันละ 2 รอบๆละ 20 นาทีแต่ถ้าคุณรู้สึกว่าเป็นหวัดหรือมีอาการเจ็บป่วยอื่นๆก็สามารถเพิ่มรอบพิเศษในการฝึกได้ เมื่อร่างกายได้พักผ่อน ความเครียดก็จะลดลงและมีพลังงานเพิ่มขึ้น รวมถึงประสิทธิภาพในการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันด้วย

4. รับประทานกระเทียม
กระเทียมมีสรรพคุณต้านเชื้อแบคทีเรียและไวรัส แถมยังสามารถรักษาได้อีกหลากหลายโรค การรับประทานกลีบกระเทียมจะช่วยบรรเทาอาการหวัดหรือยับยั้งการติดเชื้อได้

5. นั่งสมาธิขณะเดินทาง
การโดยสารเครื่องบินสามารถทำให้เกิดการเจ็บป่วยหรืออาการของโรคเก่าๆกำเริบได้เนื่องจากบรรยากาศบนเครื่องบินนั้นจะแห้งมาก ขณะที่การเปลี่ยนแปลงของโซนเวลาจะรบกวนการปรับตัวของร่างกายซึ่งทำให้เหนื่อยล้าจากการบิน คุณสามารถเพิ่มการฝึกสมาธิเข้าไปอีก 2 ครั้ง คือตอนที่เครื่องกำลังบินขึ้นและอีกหนึ่งครั้งตอนที่เครื่องกำลังลงจอด หากทำเช่นนี้ทุกครั้งที่เดินทางคุณจะสังเกตได้ถึงความแตกต่างอย่างชัดเจนในการที่ร่างกายของคุณตอบสนองกับการเดินทาง การปฏิบัติตามวิธีเหล่านี้ร่วมกับการฝึกสมาธิอย่างสม่ำเสมอจะทำให้คุณมีสุขภาพที่ดีทั้งทางร่างกายและจิตใจ

เหตุผลที่ฉันไม่เคยป่วยเลยในช่วง 8 ปีที่ผ่านมา

ขอบคุณที่มา:issue247


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์