เป็นสัญญาณเตือนอันตราย..!?ถ้าเล็บคุณมีรอยเสี้ยวพระจันทร์

ปกติแล้วเล็บของคนที่มีสุขภาพดี มักจะมีสีชมพูอมแดง และมีเลือดฝาด หากเล็บมีสีอื่น เช่น ม่วงและเขียวคล้ำ หรือออกไปโทนเหลือง ตลอดจนเล็บซีด ฉีกขาด และเปราะ ก็บ่งบอกได้ว่าตอนนี้สุขภาพคุณนั้นมีปัญหาซะแล้ว แต่คุณรู้หรือไม่ว่าบางคนที่มีเล็บสีชมพู แต่ถ้ามีรอยพระจันทร์เสี้ยวทรงโค้งอยู่ที่เล็บแล้วล่ะก็ นั่นเป็นสัญญาณเตือนว่ามีโรคร้ายในตัวของคุณแล้วล่ะ วันนี้เราจะมีดูกันว่าถ้าคุณมีเล็บพระจันทร์เสี้ยว มันบ่งบอกถึงอะไรในตัวคุณบ้าง

เป็นสัญญาณเตือนอันตราย..!?ถ้าเล็บคุณมีรอยเสี้ยวพระจันทร์

*โรคของคนมีเล็บพระจันทร์เสี้ยว*

1. ถ้าคุณไม่มีเล็บพระจันทร์เสี้ยวเลย: ขอแสดงความยินดีด้วย เพราะตอนนี้สุขภาพของคุณแข็งแรงดี

2. ถ้าคุณมีเล็บพระจันทร์เสี้ยวอยู่เฉพาะที่หัวแม่มือ: แสดงว่าร่างกายของคุณยังเป็นปกติ ไม่ได้เจ็บป่วยเป็นโรคร้ายใดๆ

3. ถ้าคุณมีเล็บพระจันทร์เสี้ยวที่นิ้วชี้หรือนิ้วกลาง: เราว่ามันถึงเวลาที่คุณต้องไปตรวจสุขภาพอย่างจริงจังที่โรงพยาบาลแล้วล่ะ ว่าตอนนี้อาการของคุณเป็นอย่างไรบ้าง เพราะการที่คุณมีเล็บพระจันทร์เสี้ยวที่นิ้วชี้หรือนิ้วกลาง นั่นหมายความว่าไตของคุณมีปัญหา ควรงดของที่มีรสหวานจัดและเค็มจัดได้แล้ว แต่ก็ยังไม่ต้องตกใจไป

บางทีคุณอาจจะเป็นไม่หนักมาก ถ้าหากเราตรวจพบว่ามีอาการเจ็บป่วยในช่วงที่อาการยังไม่รุนแรง การแพทย์สมัยใหม่สามารถรักษาคุณให้หายขาด หรือประคองอาการเอาไว้ ไม่ให้เป็นหนักกว่าเดิมได้ ขอเพียงคุณทานยาและปฏิบัติตามคำสั่งของแพทย์อย่างเคร่งครัด

เป็นสัญญาณเตือนอันตราย..!?ถ้าเล็บคุณมีรอยเสี้ยวพระจันทร์

4. ถ้าคุณมีเล็บพระจันทร์เสี้ยวมากกว่า 8 นิ้ว: ตามตำรากล่าวว่า ถ้าผู้ใดมีเล็บพระจันทร์เสี้ยวมากกว่า 8 นิ้ว นั่นเป็นสัญญาณเตือนของร่างกาย ที่ต้องการสื่อสารกับเจ้าของร่างว่าตอนนี้คุณเครียดมากเกินไปแล้ว และมีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคหัวใจสูง ดังนั้น คุณควรปล่อยวางเรื่องราวต่างๆ ในชีวิตลงเสียบ้าง หาเวลาพักผ่อนให้เพียงพอ และทานอาหารที่มีประโยชน์ นอกจากนี้การออกกำลังกายก็จะทำให้ร่างกายของคุณดีขึ้น ถ้าหากมีเวลา ก็ควรแวะไปให้คุณหมอตรวจร่างกายอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลด้วยเช่นกัน

5. ถ้าเล็บพระจันทร์เสี้ยวของคุณมีความยาว 1/5 ของความยาวเล็บ: นั่นแปลว่าตอนนี้คุณกำลังมีปัญหาเรื่องระบบทางเดินอาหาร ต้องระวังเรื่องประเภทของอาหารที่จะรับประทานให้มากขึ้น

6. ถ้าเล็บพระจันทร์เสี้ยวของคุณมีความยาวมากกว่า1/5 ของความยาวเล็บ: แสดงว่าระบบไหลเวียนโลหิตและเส้นประสาทของคุณทำงานผิดปกติแล้ว โดยสาเหตุอาจจะมาจากความเครียด หรือสาเหตุอื่นๆ ก็เป็นได้

ถ้าหากคุณสงสัยว่าจะเป็นโรคต่างๆ ตามที่กล่าวมาข้างต้นนี้หรือไม่ ก็ควรไปตรวจร่างกาย และขอคำแนะนำความผู้เชี่ยวชาญอย่างแพทย์ที่โรงพยาบาลเพื่อยืนยันความถูกต้องและอาการของโรค ถ้าหากป่วยจริงจะได้รักษาได้ทันท่วงที

ที่มา: lovenayou

เป็นสัญญาณเตือนอันตราย..!?ถ้าเล็บคุณมีรอยเสี้ยวพระจันทร์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์