เคยไหม ที่ปวดปัสสาวะ ขณะอาบน้ำ...มาดูข้อดีของมันกัน

ข้อแรกเลย มันคือพฤติกรรมช่วยลดการใช้ทรัพยากรน้ำของโลก จากการวิจัยของสหรัฐอเมริกา พบว่า การปัสสาวะขณะอาบน้ำจะช่วยลดการใช้น้ำลงถึง 27% เนื่องจากเราไม่ต้องเสียน้ำไปกับการกดชักโครก ปล่อยให้มันไปพร้อมๆกับน้ำอาบทีเดียวเลย

มันช่วยรักษาบาดแผลได้!! มันมีผลต่อการลดการติดเชื้อและลบเลือนรอยแผลเป็น บรรเทาอาการปวด คลายกล้ามเนื้อที่อักเสบ ….แต่บอกไว้ก่อนว่านี่หมายถึงแผลเล็กๆ ไม่ใช่แผลเปิดใหญ่ๆ เดี๋ยวจะพากันเอาปัสสาวะมาล้างแผล อันนั้นไม่ดีนะ

ช่วยเรื่องบำรุงผิว เนื่องจากในน้ำปัสสาวะ ประกอบด้วยน้ำ 95%, ยูเรีย 2.5%, รวมๆกับเกลือ, แร่ธาตุ, เอนไซม์ต่างๆและฮอร์โมน มันจึงคล้ายการรวมสารสกัดธรรมชาติที่มีผลต่อการลดสิว, ผื่นคัน, กลาก ยิ่งไปกว่านั้น มีส่วนช่วยปรับค่า pH ของผิว เหมาะสำหรับคนผิวแห้งแพ้ง่าย เชื่อไม่เชื่อ ยูเรียมันก็ถูกใช้ในผลิตภัณฑ์บำรุงผิวทั้งหลายนั่นแหละ

เคยไหม ที่ปวดปัสสาวะ ขณะอาบน้ำ...มาดูข้อดีของมันกัน

รักษาอาการคันจากเชื้อรา เอาสิ!! ปัสสาวะนี่แหละตัวสู้อาการคัน หากศึกษาประวัติศาสตร์จะพบว่า แพทย์ยุคโบราณใช้ปัสสาวะเป็นยารักษาผิวหนังมานมนาน เพราะในปัสสาวะอุดมด้วยยูเรีย, เอนไซม์และแอนติบอดี้ ซึ่งให้ผลดีต่อการฆ่าเชื้อรา ต้นเหตุอาการคันตามซอกนิ้ว …แต่ยังไงก็ไม่แนะนำให้เอามาทาแทนยาขนาดนั้นนะ

       เห็นข้อดีแบบนี้แล้ว ใครที่ชอบยืนปลดปล่อยขณะอาบน้ำก็คงแอบภูมิใจเล็กๆอ่ะนะ แต่ทางที่ดี ยังไงก็แนะนำให้ล้างให้สะอาดด้วยละกัน เพราะใช่ว่าในปัสสาวะจะไม่มีเชื้อโรคปนมา เดี๋ยวจะนึกว่าใช้แทนยาได้ทุกกรณี ของแบบนี้มันต้องฟังผลวิจัยหลายๆทาง

เคยไหม ที่ปวดปัสสาวะ ขณะอาบน้ำ...มาดูข้อดีของมันกัน

ที่มา: skynews.sayhibeauty


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์