อ่านไว้คุณอาจจะต้องเจอ! ไส้ติ่งอักเสบ สัญญาณเตือนภัยก่อนไส้ติ่งจะแตก

ร่างกายของมนุษย์ คืออีกหนึ่งสิ่งที่แสดงถึงความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ อวัยวะต่างๆ ในร่างกายของเราถูกธรรมชาติสร้างขึ้นมาเพื่อทำหน้าที่อย่างสอดประสาน ทว่าในความมหัศจรรย์นี้ ยังมีอวัยวะปริศนาอีกอย่างหนึ่ง ที่จนบัดนี้ก็ยังไม่มีใครสามารถบอกได้เลยว่าธรรมชาติใส่มันเข้ามาไว้ในร่างกายของคนเราด้วยความสำคัญอะไร

ยิ่งไปกว่านั้น คราใดที่มันอักเสบและแตกออกโดยที่ เราไม่ทันตั้งตัว นั้นหมายถึงอันตรายถึงชีวิตที่มนุษย์คนหนึ่งจะได้รับ

เกริ่นซะไม่น่าอภิรมย์ขนาดนี้ แต่เชื่อว่าคุณผู้อ่านหลายท่านคงทราบแล้วว่า มันคืออวัยวะส่วนไหน ใช่แล้วค่ะอวัยวะปริศนามหาภัยที่ว่านี้ก็คือ "ไส้ติ่ง" นั่นเอง...ปิ๊งป่อง

"ไส้ติ่ง" เป็นอวัยวะคล้ายถุงเล็กๆ ขนาดประมาณนิ้วชี้ อยู่ที่ท้องน้อยด้านขวา ปกติมันก็อยู่ของมันอย่างนั้นมิได้รบกวนอะไรผู้เป็นเจ้าของ แต่เมื่อไรก็ตามที่มีเชื้อแบคทีเรียหลุดรอดเข้าไปทำให้มันเกิดการอักเสบ เช่น เศษอุจจาระตกลงไป หรือสาเหตุอื่นๆ (ที่ใช่ว่าจะรู้กันได้ง่ายๆ)

เมื่อนั้นถุงเล็กๆ เท่านิ้วชี้ถุงนี้ ก็จะกลายเป็นหอกข้างแคร่ คร่าชีวิตเจ้าของของมันไปสู่ปรโลกโดยไม่ทันตั้งตัว เพราะว่าอาการของมันที่แสดงออกมา คืออาการปวดท้อง ซึ่งหลายๆ คนที่เป็นอาจไม่ได้เอะใจถึงความอันตราย นึกว่าแค่ปวดท้องธรรมดา เดี๋ยวก็หาย แต่ก็นั่นแหละค่ะ ไม่ได้หายจากโรคแต่กลับหายไปจากโลกแทน...

น่าเศร้ามากๆ ที่สำคัญโรคนี้ไม่เว้นเด็กผู้ใหญ่ ไม่แบ่งเพศ และชนชั้นวรรณะ เพราะทุกคนมีสิทธิ์เป็นไส้ติ่งอักเสบกันอย่างถ้วนหน้าค่ะ แต่ไม่ต้องห่วงนะคะ ผู้เขียนขอแนะนำท่านให้สังเกตอาการของโรคนี้กัน โดยคนที่เป็นไส้ติ่งจะมีอาการปวดท้องเป็นหลัก แต่ยังมีลางอื่นๆ ให้สังเกตกันได้ดังนี้ค่ะ

สัญญาณจากร่างกาย... ลางร้ายของใส้ติ่งอักเสบ

การปวดท้องเพราะไส้ติ่งอักเสบจะเป็นการปวดที่รุนแรงมาก โดยมีบริเวณปวดตั้งแต่สะดือไปจนถึงท้องน้อยด้านขวา

แรกๆ จะปวดเป็นพักๆ รอบสะดือคล้ายกระเพาะ (ความเข้าใจผิดนี้ล่ะค่ะที่อันตราย) รู้สึกท้องเดินอยากขับถ่าย แต่พอเข้าไปในห้องน้ำกลับถ่ายไม่ออกเสียนี่

นอกจากนั้นอาการของไส้ติ่งอักเสบเวลาที่ปวดนั้นจะไม่รู้สึกอยากอาหาร และถึงรับประทานอะไรเข้าไป ก็อาเจียนออกมาอยู่ดีล่ะค่ะ

ทั้งหมดนี้คือข้อสังเกตเบื้องต้นอย่างง่ายๆ ถ้าคุณผู้อ่านปวดท้อง และมีอาการเข้าข่ายดังกล่าว ก็อย่าได้หายามารับประทานเองเลยค่ะ ไม่มีวันหายหรอก ต้องถึงมือแพทย์เท่านั้น หากรักษาไม่ทันท่วงทีเกิดอาการไส้ติ่งแตกขึ้นมาล่ะก็ ...คราวนี้อันตรายถึงชีวิตเลยนะคะ

 

 

 

เครดิต: aroka108.com


อ่านไว้คุณอาจจะต้องเจอ! ไส้ติ่งอักเสบ สัญญาณเตือนภัยก่อนไส้ติ่งจะแตก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์