รู้ได้อย่างไร เมื่อร่างกายเรามีสารพิษตกค้างอยู่มากเกินไป?

ในแต่ละวันร่างกายได้รับสารพิษทั้งทางตรงและทางอ้อม จากอาหารที่รับประทานและมลภาวะรอบตัว สังเกตุสัญญาณร่างกายที่บอกว่าคุณถึงเวลาดีท็อกซ์ซะแล้ว !!!!

รู้สึกไม่สดชื่นกระปรี้กระเปร่า ผิวหนังเกิดอาการแพ้ ปวดเมื่อย ลดน้ำหนักไม่ลง เหนื่อยล้าอย่างไม่มีสาเหตุ ระบบขับถ่ายแย่ลง ผิวหนังระคายเคือง ภูมิแพ้ต่างๆ ตาบวม ท้องอืf รอบเดือนไม่ปรกติ อารมณ์หงุดหงิด 

การล้างสารพิษปฏิบัติมานานหลายศตวรรษทั่วโลกทั้งแบบการแพทย์แผนจีนและอายุรเวท การล้างพิษเป็นการทำความสะอาดและบำรุงร่างกายจากภายในโดยการกำจัดสารพิษตกค้างออกจากร่างกาย สามารถช่วยป้องกันโรคภัยและต่ออายุระบบต่างๆในร่างกายให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเหมือนใหม่อีกครั้ง 

เริ่มล้างสารพิษโดยการเตรียมร่างกายและจิตใจให้พร้อม ลดการรับสารพิษจากเครื่องอุปโภคบริโภครอบตัวให้มากที่สุด เช่น งดแอลกอฮอล์ กาแฟ บุหรี่ น้ำตาล ไขมันอิ่มตัว เปลี่ยนใช้ที่มีสารเคมีผสมเป็นแบบออร์แกนิค ทั้งแชมพู ครีมนวดผม สบู่ ยาสีฟัน 

วิธีที่จะช่วยขับสารพิษออกจากร่างกาย 

1. รับประทานไฟเบอร์ให้มากขึ้น เช่น ข้าวกล้อง ผักและผลไม้ปลอดสารพิษ เช่น กะหล่ำปลี คะน้า สาหร่ายสไปรูริน่า อาติโช๊ค 

2. ดื่มชาสมุนไพรล้างพิษในตับ และดื่มน้ำวันละ 2 ลิตร
– ชาเขียว จากการวิจัยพบว่า Polyphenols ในชาเขียวสามารถออกฤทธิ์ในการต้านอนุมูลอิสระช่วยกระตุ้นการทำงานของเอ็นไซม์ที่ทำหน้าที่ขจัดสารพิษในตับ ยับยั้งการแบ่งตัวของเซลล์มะเร็งและพัฒนาการของแบคทีเรียที่มีประโยชน์ในลำไส้
– ชาอาร์ติโช๊ค ช่วยบำรุง กระตุ้นการทำงานของตับ สร้างน้ำดีและน้ำย่อย
– ชาแดนดิไลออนช่วยส่งเสริมการขจัดสารพิษจากตับและถุงน้ำดี ลดผลข้างเคียงจากยาที่ถูกทำลายที่ตับ ป้องกันความบกพร่องของระบบการทำงานของตับและเพิ่มการไหลเวียนของน้ำดี 

3. รับประทานวิตามินซี เพื่อกระตุ้นให้ร่างกายผลิตสารกลูตาไธโอนที่เป็นสารเคมีในตับที่ทำหน้าที่ขับสารพิษออก

4. ฝึกหายใจให้ลึกอย่างช้าๆ เพื่อให้ร่างกายได้รับออกซิเจนอย่างสมบูรณ์เข้าสู่ระบบต่างๆของร่างกาย

5. ฝึกควบคุมอารมณ์เครียด โดยการคิดบวกเป็นประจำ 

6. วารีบำบัด ด้วยการอาบน้ำอุ่น 5 นาทีและสลับด้วยน้ำเย็น 30 วินาที 3 ครั้ง และนอนพักซัก 30 นาที การอาบน้ำร้อนและเย็นสลับกันช่วยทำให้การไหลเวียนเข้าออกสลับกัน ช่วยให้ลดอาการยึดตึงของกล้ามเนื้อและระบบหมุนเวียน เพิ่มอัตราการล้างพิษ และสารอาหารสามารถเคลื่อนย้ายไปยังส่วนต่างๆของร่างกายได้มากขึ้น 

7. ขับของเสียทางผิวหนัง ด้วยการเข้าซาวน่าให้เหงื่อออกบ้าง และขัดผิวเพื่อชำระสารพิษสิ่งตกค้างบนชั้นผิวภายนอก

8. ออกกำลังกายวันละชั่วโมง เช่น โยคะ กระโดดเชือก หรือ ชี่กง 




ที่มา : rak-sukapap.com

รู้ได้อย่างไร เมื่อร่างกายเรามีสารพิษตกค้างอยู่มากเกินไป?

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์