ปวดขาบ่อยๆ อย่าละเลย เพราะมันอาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้

คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยให้ความสนใจอย่างจริงจังเวลาปวดขา เพราะพวกเขาคิดว่ามันเป็นอะไรที่ไม่ร้ายแรง ส่วนใหญ่จะไปกังวลกับอาการเจ็บหน้าอก แต่ความจริงแล้วอาการปวดขาถึงแม้จะไม่รุนแรง บางครั้งอาจมีผลที่เป็นอันตรายถึงชีวิตได้

คุณมีระเบิดเวลาอยู่ในขาของคุณหรือไม่

คุณมีอาการปวดขาในขณะที่คุณกำลังเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วหรือไม่? อาการปวดขาจะไม่หายไปจนกว่าคุณจะนั่งลงและมันจะปวดอีกเมื่อคุณเริ่มเดิน? อย่าละเลยอาการเจ็บปวดเหล่านี้แม้มันจะไม่รุนแรง

หลอดเลือดถูกบล็อค

อาการปวดขาสามารถบ่งชี้ได้อย่างชัดเจนถึงโรคหัวใจและหลอดเลือด การติดเชื้อของหลอดเลือดดำ และ หลอดเลือดแดง เป็นสาเหตุของไขมันสะสมในอวัยวะภายในของผนังหลอดเลือด อาการปวดขาสามารถระบุได้ว่าเส้นเลือดแดงและเส้นเลือดดำถูกปิดกั้น ถ้าคุณไม่รับการรักษาให้ทันเวลา มันสามารถนำไปสู่อาการหัวใจวาย หรือหลอดเลือดในสมองอุดตัน และ เส้นเลือดในสมองโป่งพอง ซึ่งเป็นอันตรายถึงชีวิตคุณได้ ในบางกรณียังกลายเป็นเนื้อร้ายถึงขนาดต้องตัดขาทิ้ง

ปวดขาบ่อยๆ อย่าละเลย เพราะมันอาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้

อาการเริ่มแรกที่คุณสามารถสังเกตเห็นจากอาการปวดขาในขณะที่กำลังเดินอยู่ มันจะเป็นตรงกล้ามเนื้อขาและยังสามารถเกิดกับสะโพกหรือบั้นท้ายได้อีกด้วย จะมีอาการเมื่อคุณเดินขึ้นหรือเดินลง หรือถือของหนักหนักเท่านั้น แต่เมื่อคุณหยุดนั่งลง อาการปวดจะหายไปภายในไม่กี่นาที ถ้าปวดเฉพาะขณะที่คุณเคลื่อนไหวมันเป็นอาการของเส้นเลือดในขาของคุณถูกบล็อค เนื่องจากการไหลเวียนของเลือดถูกขัดขวาง ทำให้ขาของคุณไม่ได้รับเลือดอย่างเพียงพอ

เมื่อคุณรู้ถึงปัญหาควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเพื่อตรวจเช็คชีพจรและแขนขาของคุณว่าจะเกิดอันตรายต่อตัวคุณไหม และปรึกษาแพทย์ในกรณีที่ว่าอะไรเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการปวดขา ในหลายกรณีการแก้ปัญหาง่ายๆ คือการออกกำลังกายที่สามารถช่วยบรรเทาอาการปวดและเพิ่มการไหลเวียนของเลือดได้




ที่มา : mrhealthylife.com

ปวดขาบ่อยๆ อย่าละเลย เพราะมันอาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์