นอนแก้ผ้ามีดีอะไร? มันมีประโยชน์แบบนี้นี่เอง!!

จากการศึกษาทางวิทยาศาสตร์ พบว่าการนอนแก้ผ้าจะส่งผลดีต่อสุขภาพเป็นอย่างมาก แถมทำให้นอนหลับสนิทมากกว่าการสวมใส่เสื้อผ้าอีกด้วย หลายคนอาจจะรู้สึกสงสัยใช่ไหมล่ะ ว่ามันให้ผลลัพธ์ที่ดีจริงหรือ เพราะฉะนั้นมาดูกันดีกว่าว่า เราจะได้ประโยชน์จากการนอนแก้ผ้าอย่างไรบ้าง

หลับสนิท หมดกังวลเรื่องการนอนไม่หลับ
การวิจัยออกมาแล้วว่า การนอนแก้ผ้าจะช่วยให้หลับสนิทมากขึ้น และสามารถแก้อาการนอนไม่หลับได้เป็นอย่างดี นั่นก็เพราะว่าในขณะนอนหลับ อุณหภูมิของร่างกายจะลดลง เพื่อให้ร่างกายพร้อมสำหรับการพักผ่อนมากขึ้น แต่การใส่เสื้อผ้า จะไปรบกวนการปรับลดอุณหภูมิของร่างกายได้ เป็นผลให้หลับไม่สนิท และบางคนอาจเกิดอาการนอนไม่หลับได้นั่นเอง ดังนั้นมานอนแก้ผ้ากันดูสิ รับรองว่าหลับสบายยาวนานตลอดคืนแน่นอน

ไขมันหน้าท้องยุบลงอย่างเห็นได้ชัด
การนอนแก้ผ้า สามารถช่วยให้ไขมันหน้าท้องยุบลงได้ ซึ่งเป็นผลต่อเนื่องมาจากการนอนหลับสนิทและหลับสบายตลอดคืน เนื่องจากในขณะหลับสนิทนั้น ร่างกายของเราจะมีการปรับลดฮอร์โมนคอร์ติซอล ที่เป็นตัวการของความรู้สึกหิว ทำให้ความอยากอาหารลดน้อยลง จึงกินอาหารน้อยลงไปด้วย และด้วยเหตุนี้หน้าท้องจึงลดลงอย่างเห็นได้ชัด และสามารถกระชับสัดส่วนได้ดีสุดๆ

เหงื่อออกน้อยลง
หลายคนเมื่อตื่นนอนตอนเช้ามักจะพบกับความรู้สึกเหนียวตัว เนื่องจากในขณะหลับมีเหงื่อออกมาก ทำให้รู้สึกไม่ค่อยสดชื่นมากนัก แต่หากนอนแก้ผ้า ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปแน่นอน เพราะร่างกายสามารถสัมผัสกับอากาศที่เย็นสบายได้อย่างเต็มที่ จึงทำให้เหงื่อออกน้อยลง หรือบางคนเหงื่ออาจจะไม่ออกเลยก็ได้ ทีนี้ก็จะทำให้คุณตื่นเช้ามาพบกับความสดชื่นและไม่เหนียวตัวอีกต่อไป

ลดการเกิดเชื้อราในร่มผ้า
เนื่องจากการนอนแก้ผ้า ทำให้ร่างกายไม่เกิดความอับชื้นจนเกินไป โดยเฉพาะจุดซ่อนเร้น จึงสามารถลดการเกิดเชื้อราในร่มผ้าได้เป็นอย่างดี และลดปัญหากลิ่นอับอันไม่พึงประสงค์อีกด้วย แต่อย่างไรก็ตาม การนอนแก้ผ้า จะต้องมั่นใจด้วยว่าที่นอนมีความสะอาดพอ เพราะหากที่นอนสกปรก ก็อาจจะเป็นภัยต่อจุดซ่อนเร้นของคุณได้เหมือนกัน

ไม่น่าเชื่อเลยใช่มั้ย ว่าการนอนแก้ผ้าจะให้ประโยชน์มากมายอย่างคาดไม่ถึงเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นสาวๆ ลองหันมานอนแก้ผ้ากันบ้างนะ โดยเฉพาะใครที่นอนคนเดียว สามารถนอนแก้ผ้าได้แบบสบายๆ เลย รับรองว่าผลลัพธ์ที่ได้จะทำให้คุณรู้สึกทึ่งและเป็นที่พึงพอใจสุดๆ ไปเลย

นอนแก้ผ้ามีดีอะไร? มันมีประโยชน์แบบนี้นี่เอง!!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์