นอนท่าไหนดีที่สุดต่อสุขภาพ?

คุณรู้หรือไม่ว่าท่านอนสามารถส่งผลต่อคุณภาพการนอนหลับและสุขภาพโดยรวมของคุณได้? บางท่าอาจดีต่อสุขภาพ ขณะที่บางท่าอาจเป็นอันตรายต่อร่างกายของคนเรา เราจะประเมินและเรียงลำดับ 4 ท่านอนพื้นฐานโดยเริ่มจากท่าที่ดีที่สุดไปจนถึงท่าที่แย่ที่สุด

นอนท่าไหนดีที่สุดต่อสุขภาพ?

 ท่านอนหงาย 
ผู้ที่นอนหงายมีแนวโน้มว่าจะกรนดัง แต่จริงๆนี่คือท่านอนที่ดีต่อสุขภาพมากที่สุดเนื่องจากกระดูกสันหลัง ศีรษะ และลำคอของคุณจะอยู่ในตำแหน่งปกติ..ไม่เอียงไปยังมุมแปลกๆการนอนหงายยังช่วยป้องกันโรคกรดไหลย้อนด้วย ทางที่ดีควรให้ศีรษะยกสูงในตำแหน่งที่เหมาะสม การนอนหงายจะไม่ทำให้ใบหน้าของคุณต้องสัมผัสกับหมอนซึ่งอาจทำให้เกิดริ้วรอยเหี่ยวย่นในระยะยาวได้ อย่างไรก็ตามใช่ว่าทุกคนควรนอนหงาย หากคุณเป็นโรคหยุดหายใจขณะหลับก็ไม่ควรนอนหงายเนื่องจากคุณจะกรนดังมากและลิ้นของคุณอาจไปอุดกั้นทางเดินหายใจได้จนทำให้หยุดหายใจชั่วคราว

นอนท่าไหนดีที่สุดต่อสุขภาพ?

 ท่านอนตะแคง 
หากคุณไม่สามารถนอนหงายได้ การนอนตะแคงก็อาจเป็นทางเลือกต่อไป ท่านอนตะแคงมีประโยชน์หลายข้อ ข้อแรกคือโอกาสในการเกิดโรคกรดไหลย้อนจะต่ำลง ข้อสองคือท่าที่เหมาะสำหรับผู้ที่นอนกรนมากที่สุดเนื่องจากมันจะทำให้ทางเดินหายใจเปิดกว้างและอากาศเคลื่อนที่อย่างอิสระ ข้อสามการนอนตะแคงซ้ายจะดีต่อสุขภาพหัวใจ

นอนท่าไหนดีที่สุดต่อสุขภาพ?

 ท่าเด็กทารก 
ท่านี้จะเหมาะกับผู้ที่กำลังตั้งครรภ์ หากคุณนอนตะแคงไปทางซ้ายเลือดจะถูกส่งไปหล่อเลี้ยงทั้งตัวคุณและตัวอ่อนเพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันมดลูกจากการถูกกดทับรวมถึงตับที่อยู่ทางด้านขวาของร่างกายด้วย แถมยังเป็นท่าที่เหมาะกับผู้ที่นอนกรนดัง แต่หากคุณขดตัวแน่นเกินไปก็อาจทำให้การหายใจเข้าออกในกระบังลมผิดปกติได้ และถ้าคุณเป็นโรคไขข้ออักเสบการนอนท่านี้ก็อาจทำให้อาการแย่ลงไปกว่าเดิม

นอนท่าไหนดีที่สุดต่อสุขภาพ?

 ท่านอนคว่ำ 
นี่คือท่านอนที่แย่ที่สุดสำหรับร่างกายของคนเรา ไม่ควรนอนท่านี้ติดต่อกันเป็นเวลานานเนื่องจากหลังของคุณไม่ได้ถูกออกแบบมาให้งอขนาดนี้ เมื่อคุณนอนคว่ำหลังส่วนล่างของคุณก็จะถูกกดทับตลอดทั้งคืนและอาจทำให้ปวดหลังในเวลาต่อมา ข้อดีเพียงอย่างเดียวของการนอนคว่ำคือมันจะช่วยในเรื่องการกรน แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตามคุณควรหลีกเลี่ยงการนอนท่านี้

นอนท่าไหนดีที่สุดต่อสุขภาพ?

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์