ทำไงให้ไส้โล่ง!!! ท้องผูก ปัญหาอมตะของใครหลายคน แก้ได้

ท้องผูกเป็นปัญหาอมตะของใครหลายคน แก้ได้อย่าพึ่งท้อ ว่าแต่คุณพร้อมไหม??

ทำไงให้ไส้โล่ง!!! ท้องผูก ปัญหาอมตะของใครหลายคน แก้ได้

1.กินผักเยอะมากแล้วทำไมท้องยังผูก?

คุณกินเกินครึ่งกิโลขึ้นไปไหม แล้วเป็นผักที่มีเส้นใยอาหารสูงหรือไม่ มีเมือกไหมถ้ามีเมือกเช่นผักบุ้ง ผักกูด กระเจี้ยบเขียว ก็ช่วยหล่อลื่นให้ไหลไป..ไหลออกไป กินเส้นใยชนิดไม่ละลายน้ำก็จะเป็นไม้กวาดอย่างดี (รายชื่ออยู่ด้านล่าง) แล้วก็ลองชั่งดูให้ได้ครึ่งกิโล ผักใบอาจดูมากมาย เคี้ยวก็นาน แต่พอมาชั่งกิโลดูแล้วจะมันช่างเบาหวิว ถ้าเอาไปปั่นนี่จะเห็นชัดเลย เหลือนิดเดียว

ทำไงให้ไส้โล่ง!!! ท้องผูก ปัญหาอมตะของใครหลายคน แก้ได้

2.ตื่นทันเวลาขับถ่ายไหม

ตีห้าถึงหกโมงเป็นเวลาขับถ่าย ร่างกายเป็นระบบออโต้ ถ้าหลังจากนนี้จะเป็นแมนมั่วแล้ว การตื่นมาขับถ่ายและตากแดดจะได้สามเด้ง เด้งแรกใส้โล่ง เด้งสองผิวใส เด้งสามพุงยุบคือระบบเผาผลาญจะดีไง เพราะร่างกายทำปฏิกริยาเคมีกับแสงแดด

ทำไงให้ไส้โล่ง!!! ท้องผูก ปัญหาอมตะของใครหลายคน แก้ได้

3.ไส้ได้เคลื่อนไหวไหม

คนไข้ที่นอนเป็นผักจะมีปัญหาเรื่องระบบขับถ่ายทุกคน เพราะไม่ได้เคลื่อนไหว ลำไส้ของคุณก็เช่นกัน ข้างนอกเคลื่อนไหวข้างในก็เคลื่อนไหว จะหายใจลึกๆแบบเข้าท้องป่องออกท้องยุบก็เป็นการนวดภายในไปในตัว ไม่ต้องรีบนะคะ ฝึกวันละนิด ฝึกตอนคิดได้ หรือจะตั้งนาฬิกาเตือนก็น่าสนใจดี

ทำไงให้ไส้โล่ง!!! ท้องผูก ปัญหาอมตะของใครหลายคน แก้ได้

4.เลี้ยงจุลินทรีย์ดีๆไว้ไส้จะโล่ง

ข้อนี้สำคัญมาก!! คนท้องผูกเรื้อรังต้องอ่าน ที่ว่าลองมาหลายสูตรแล้วไม่เห็นได้ผลเลย กินยาถ่ายแล้วเดี๋ยวก็เป็นอีก

จุลินทรีย์ในลำไส้มีแบบตัวดีกับตัวไม่ดีนะคะ จินตนาการว่าในลำไส้คุณมีการรบแย่งพื้นที่กันตลอดเวลาของกองทัพจุลินทรีย์ 2 ชนิด ถ้าตัวที่ดีเยอะคุณก็จะ #ไส้โล่ง ร่างกายแข็งแรง ถ้าตัวไม่ดีเยอะคุณก็จะมีสิ่งบูดเน่ามาก ติดเชื้อง่าย เป็นภูมิแพ้

ตัวที่ดีเกิดจากอาหารดีที่เราส่งไปเลี้ยง เช่นผักผลไม้ห้าสี ธัญพืชไม่ขัดสี สมุนไพร ส่งไปเลี้ยงมากก็เกิดมาก ถ้าเราไม่ได้เลี้ยงต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลานาน จุลินทรีย์ชนิดนี้ในลำไส้ก็จะน้อยกว่าตัวไม่ดี คุณก็จะท้องผูกต่อเนื่อง

 

 


ทำไงให้ไส้โล่ง!!! ท้องผูก ปัญหาอมตะของใครหลายคน แก้ได้

การ Detox ด้วยการกินพืชติดต่อกันหลายวันก็เป็นการล้างระบบจุลินทรีย์ในลำไส้แบบเป็นธรรมชาติที่สุด กินบนออกล่าง งดกินเนื้อสัตว์ น้ำตาล แป้งขาว กินไขมันดี เดี๋ยวไส้โล่ง ไส้โล่งไม่พอเส้นเลือดก็โล่งด้วย

ถ้ามีการกินจุลินทรีย์จากภายนอกไปช่วยเสริมนี่ยิ่งได้ผลดีมาก Detox แล้วพยายามเพิ่มสัดส่วนผักผลไม้ห้าสีไปให้มากขึ้นๆ ลำไส้ที่เคยสปอย์จนเสียก็จะกลับมาสมดุลย์ได้ มนุษย์เป็นสัตว์กินพืช แต่เราดันกินเนื้อก็เลยออกอาการแบบนี้

"ต้องใช้จุลินทรีย์ชนิดดี 10,000 ตัวจัดการกับจุลินทรีย์ชนิดไม่ดี 1 ตัว



เพียงแค่ดื่มเบียร์เย็นๆ สักแก้ว กินบาร์บีคิวซักมื้อ เจ้านายดุด่าเข้าซักหน่อย เต้นดิสโกสักคืน ล้วนทำให้สมดุลของจุลินทรีย์เปลี่ยนแปลง แต่ที่น่ากลัวที่สุดคือยาปฏิชีวนะ เมื่อกินเข้าไปแล็กโตบาซิลลัสกับไบฟิโดแบคทีเรียจะล้มตายหมดอย่างแน่นอน" **

จุลินทรีย์ชนิดดีในลำไส้ยังช่วยเราผลิตวิตามินบี1 บี2 บี6 วิตามินอี วิตามินเค กรดที่จำเป็น ทำให้สุขภาพดี มีภูมิต้านทาน #ลำไส้แก่หน้าจะแก่ไปด้วย

รู้อย่างนี้แล้ว การดูแลให้ไส้โล่งก็ไม่ยาก แค่ตัวคุณจะพร้อมไหม ไม่ตามใจปากซัก 21 วัน หรือจะเริ่มจาก detox 5 วันก่อนก็ได้



ข้อมูล ดร.ไช่อิงเจี๋ย ศาสตราจารย์สถาบันวิจัยชีวเคมีและอณูชีววิทยา หนังสือ ลำไส้ดีชีวียืนยาว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์