ตำแหน่ง “สิว” สัญญาณบอก “โรค”


ตำแหน่ง  “สิว” สัญญาณบอก “โรค”

สิว คงเป็นปัญหาที่รบกวนจิตใจของสาวๆ และต้องหาสารพัดวิธีกำจัดสิวออกไปจากใบหน้ากันให้วุ่นวาย แต่รู้ไหมว่า สิวที่เกิดขึ้นบนใบหน้า นอกจากจะบอกว่าเราดูแลสุขภาพผิวไม่ดีแล้ว ตำแหน่ง สิว ยังบอกถึงความผิดปกติของสุขภาพร่างกาย ทั่วไปของเราได้อีกด้วย



หน้าผาก
สิวขึ้นตำแหน่งนี้เกี่ยวกับระบบการย่อยอาหาร กระเพาะปัสสาวะ และต่อมหมวกไต สาเหตุเกิดจากสาวๆ ความเครียดสูงและล้างหน้าไม่สะอาด เพราะอาจแต่งหน้าหนาเกินไป สาวๆ ควรพยายามอย่าเครียดและออกกำลังกายเพื่อให้เหงื่อออกเป็นประจำ

หว่างคิ้ว
สิวขึ้นตำแหน่งนี้เกี่ยวข้องกับตับ สาเหตุของอาการที่ผิดปกติ คือการที่รับประทานอาหารรสจัดหรือทานอาหารมื้อดึกเกิดไป วิธีแก้คือ สาวๆ ควรงดหรือลดรับประทานอาการที่มีรสจัดเกินไป และต้องไม่ทานอาหารในเวลาดึก

ตำแหน่ง  “สิว” สัญญาณบอก “โรค”

แก้มทั้งสองด้าน
สิวขึ้นตำแหน่งแก้มส่วนบนบอกถึงไซนัสและปอด แก้มส่วนล่างบอกถึงเหงือกและฟัน ซึ่งสาเหตุอาจเกิดจากการสูบบุหรี่จัด หรือแพ้ควันบุหรี่ ภูมิแพ้ เป็นหวัดเรื้อรัง หรืออาจจะแพ้เครื่องสำอาง สาวๆ ควรหมั่นออกกำลังกายให้สม่ำเสมอและพักผ่อนให้เพียงพอ

จมูกและเหนือริมฝีปาก
สิวขึ้นตำแหน่งนี้บอกถึงโรคความดันโลหิต ระบบสืบพันธุ์ที่แสดงถึงการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน วัยทอง การมีประจำเดือน หรือการรับประทานยาคุมกำเนิด เป็นต้น ดังนั้นสาวๆ ควรดื่มน้ำและพักผ่อนให้มากขึ้นเพื่อปรับสภาพความดันโลหิตของร่างกายให้เป็นปกติ


ตำแหน่ง  “สิว” สัญญาณบอก “โรค”

ใต้ริมฝีปาก
สิวขึ้นตำแหน่งนี้บอกถึงรังไข่ ซึ่งสาเหตุคือ คุณอาจทำความสะอาดไม่ดีพอ หรือมาจากความสมดุลทางฮอร์โมน สาวๆ ลองตรวจเช็คสภาพฟันภายในช่องปากว่ามีปัญหาหรือไม่ พร้อมทั้งดูแลเรื่องการทำความสะอาดของร่างการเพื่อสุขอนามัยที่ดี

ปลายคาง
สิวขึ้นตำแหน่งนี้ บอกถึงกระเพาะอาหารและลำไส้เล็กของสาวๆ กำลังมีปัญหา เพราะสาวๆ อาจรับประทานอาหารรสจัดเกินไป จนทำให้ลำไส้เล็กระคายเคือง รวมไปถึงการรับประทานอาหารที่ไม่เป็นเวลา ทำให้การทำงานของกระเพาะอาหารผิดปกติ เพราะฉะนั้นคุณควรปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการรับประทาน และหลีกเลี่ยงอาการรสจัด เค็มจัด หวานจัด เผ็ดจัด ทุกชนิด


ตำแหน่ง  “สิว” สัญญาณบอก “โรค”

ลำคอและหน้าอก
สิวขึ้นตำแหน่งนี้เกิดจากความเครียด ซึ่งเป็นปัญหาที่แก้ไขได้ง่ายมาก เพียงแค่คุณปรับอารมณ์ หากิจกรรมที่ช่วยลดความเครียดก็สามารถช่วยลดสิวได้อย่างง่ายดาย

ใบหูทั้งสองข้าง
สิวขึ้นตำแหน่งนี้มีความเกี่ยวกับการทำงานของไต หรืออาจมีสาเหตุมาจากการล้างคราบสบู่ออกไม่สะอาด หรือการใช้โทรศัพท์มือถือมาก ดื่มกาแฟ และเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์มากเกินไป วิธีแก้ไขคือ ดื่มน้ำมากๆ และลดการรับประทานเนื้อสัตว์
 

ตำแหน่ง  “สิว” สัญญาณบอก “โรค”

เราอาจจะคิดว่าสิวเป็นเรื่องเล็กๆสิว แต่พอได้อ่านแล้วไม่สิวเลยใช่ไหม อย่างไรก็ตามเราควรจะรักษาสุขภาพ ออกกำลังกาย และดูแลร่างกายให้สะอาดไว้ด้วยนะคะ


เครดิตแหล่งข้อมูล : kullastreemag


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์