วิธีดีท็อกซ์อวัยวะส่วนต่างๆเพื่อไม่ให้เจ็บป่วยหรือเหนื่อยล้า

คุณไม่ตกใจเหรอที่ประชากรจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆโดยเฉพาะหนุ่มสาวอายุยังน้อยกลับต้องมาเจ็บป่วยด้วยโรคเรื้อรัง โรคมะเร็ง หรือโรคภูมิคุ้มกันทำลายตนเอง

รวมถึงโรคไขข้ออักเสบและอื่นๆ การบริโภคอาหารที่ไม่มีประโยชน์ซึ่งเต็มไปด้วยยาฆ่าแมลงและสารเติมแต่ง น้ำตาล คาร์โบไฮเดรตชนิดเชิงเดี่ยว ผลิตภัณฑ์เลียนแบบอาหาร อาหารดัดแปลงพันธุกรรม และการสัมผัสกับสารพิษในสภาพแวดล้อม เช่น โลหะหนัก อาจทำให้ยีนของมนุษย์มีการเปลี่ยนแปลงและเกิดความผิดปกติต่อร่างกายและจิตใจ โรคภูมิคุ้มกันทำลายตนเองนั้นเกิดจากการรับประทานอาหารที่ไม่ถูกสุขลักษณะ เช่น น้ำตาลทรายขาว ข้าวสาลี ยาฆ่าแมลง กลูเต็น โลหะหนัก และอาหารดัดแปลงพันธุกรรม (GMOs) จะทำให้ความดันภายในเกิดอาการพอง ขยายตัว และบวม รวมถึงค่า pH เปลี่ยนแปลง และนี่คือวิธีดีท็อกซ์อวัยวะทุกส่วนในร่างกายรวมถึงวิธีเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้กับตัวเอง

วิธีดีท็อกซ์อวัยวะส่วนต่างๆเพื่อไม่ให้เจ็บป่วยหรือเหนื่อยล้า

1. อาหาร

อาวุธหมายเลข 1 ที่ป้องกันโรคเรื้อรังได้คืออาหาร คุณไม่ควรรับประทานข้าวสาลี กลูเต็น ถั่วเหลือง นม อาหารแปรรูป และของทอดซึ่งเป็นอาหารดัดแปลงพันธุกรรมอีกรูปแบบหนึ่ง แต่คุณควรเน้นการบริโภคอาหารออร์แกนิกเท่านั้น เนื่องจากอาหารเหล่านี้จะไม่กระตุ้นให้เกิดการแพ้

คุณควรหลีกเลี่ยงน้ำตาล สารให้ความหวาน ผงชูรส ไขมันทรานส์
น้ำมันปรุงอาหารที่เติมไฮโดรเจน เช่น คาโนล่าหรือน้ำมันพืชให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ นอกจากนี้คุณไม่ควรดื่มแอลกอฮอล์หรือคาเฟอีนมากเกินไปด้วย ในทางกลับกันคุณควรรับประทานไขมันที่มีประโยชน์ เช่น น้ำมันมะพร้าว อะโวคาโด โอเมก้า 3 น้ำมันมะกอกหรือถั่วและเมล็ดพืช อาหารโปรไบโอติกส์หรืออาหารเสริม ขณะที่อัลคาไลน์ก็มีประโยชน์เนื่องจากเป็นอาหารที่มีโซเดียมต่ำแต่มีโพแทสเซียมสูง


2. การทำความสะอาดตับ

ในการขับสารพิษออกจากตับ คุณสามารถใช้ที่มา รากหญ้าเจ้าชู้ มิลค์ ทิสเทิล บีท แก่นตะวัน กระเทียม ขมิ้นหรือขมิ้นชัน และการวางผ้าชุบน้ำมันละหุ่งไว้บนหน้าท้อง การทำความสะอาดตับควรประกอบด้วยกรดอะมิโนออร์นิทีนเสมอ นอกจากนี้สุขภาพตับยังขึ้นอยู่กับชาบางประเภท เช่น ชากะเพราและชาแดนดิไลออน นอกจากนี้ลูกัลไอโอดีนยังช่วยในเรื่องการเผาผลาญอาหารและการล้างพิษตับด้วย


3.ใช้น้ำมันมะกอกทำความสะอาดไขมันพอกตับ

คุณสามารถดื่มน้ำแครอทและรับประทานแอปเปิ้ลเขียวเป็นเวลา 1 สัปดาห์เพื่อทำให้ก้อนนิ่วนุ่มลงและป้องกันไม่ให้หลุดออกระหว่างกระบวนการดีท็อกซ์ จากนั้นก็ดื่มน้ำมันมะกอกผสมกับน้ำมะนาวและใช้ผ้าชุบน้ำมันละหุ่งวางไว้บนหน้าท้องในตอนกลางคืน


4. อาหารทำความสะอาดไต

สมุนไพรที่ช่วยดีท็อกซ์ไตได้แก่ หญ้าหางม้า ชาที่มีสาร Flor-essence พร้อมด้วยแคปซูลแบร์เบอรี่ รากขิง ดอกสร้อยทอง วิตามินบี6 เชอรี่ดำเข้มข้น หรือกลีเซอรีนจากผัก ทั้งหมดนี้จะช่วยล้างสารพิษออกจากไต และเครื่องดื่มที่มีคุณประโยชน์มหาศาลได้แก่ น้ำมะนาวอุ่น แม็กนีเซียม น้ำแครนเบอรี่อินทรีย์ น้ำแอปเปิ้ลสายชูหมัก และดีเกลือฝรั่ง นอกจากนี้คุณควรอยู่ให้ห่างจากยาฆ่าแมลงต่างๆเนื่องจากมันจะทำให้ไตล้มเหลว


5. อาหารทำความสะอาดลำไส้ใหญ่

มะขามป้อมหรือตรีผลาเป็นสุดยอดสมุนไพรที่ใช้ในการทำความสะอาดลำไส้ใหญ่ อย่าลืมดื่มน้ำกลั่นหรือน้ำที่ปราศจากฟลูออไรด์ อาหารชีวจิต น้ำว่านหางจระเข้ น้ำมะพร้าวคีเฟอร์ ขิง กระเทียม ยี่หร่า แม็กนีเซียม วิตามินซี ดินเบนโทไนท์ ผงถ่านกัมมันต์เพื่อดักจับสารพิษและขจัดออกไปจากร่างกาย


6. การกำจัดโลหะหนักออกจากร่างกาย

ดินซีโอไลท์ ถ่านกัมมันต์ ผักชี สาหร่ายคลอเรลล่า อาหารกำมะถันสูง เช่น หัวหอม กะหล่ำปลี กระเทียม และกะหล่ำดาวล้วนเป็นตัวจับสารที่น่าทึ่งตามธรรมชาติ นอกจากนี้คุณควรหลีกเลี่ยงวัคซีนที่มีโลหะหนัก สารปรอทก็ไม่ปลอดภัยเนื่องจากเป็นพิษต่อระบบประสาทและอาจทำให้เป็นโรคภูมิคุ้มกันทำลายตนเอง ความบกพร่องทางอารมณ์ และความเสื่อมทางจิตใจ ดังนั้นคุณควรพบทันตแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญเพื่อเอาวัสดุอุดฟันอมัลกัมออกไปอย่างปลอดภัย


7. ปรสิต

ส่วนประกอบสำคัญในกรณีนี้ประกอบไปด้วยไม้วอร์มวูด เปลือกวอลนัทสีดำ กานพลูเช่นเดียวกับอบเชย กระเทียม น้ำมันมะพร้าว เทียนเกล็ดหอย ดินเบนโทไนท์ และการสวนด้วยกาแฟ คุณควรตรวจสอบให้แน่ใจว่ากาแฟอินทรีย์และน้ำกลั่นปลอดเชื้อโดยสมบูรณ์ จากนั้นนอนตะแคงขวาและค้างไว้ประมาณ 10-20 นาที


8. ระบบน้ำเหลือง

เพื่อการเคลื่อนไหวของท่อน้ำเหลืองที่เหมาะสม คุณต้องหมั่นออกกำลังกาย สูดอากาศที่สะอาด เดินเล่น หรือฝึกโยคะ นอกจากนี้การนวดเบาๆก็สามารถกระตุ้นระบบน้ำเหลืองและขจัดสารพิษออกจากร่างกายได้อีกด้วย


9. การดีท็อกซ์ผิว

การแต่งหน้า ทาโลชั่น ใช้ผลิตภัณฑ์ดับกลิ่น หรือฉีดน้ำหอมลงบนผิวอาจทำให้ฮอร์โมนไม่สมดุล รังไข่ทำงานผิดปกติ เยื่อบุโพรงมดลูกเจริญผิดที่ และเนื้องอกในมดลูก เนื่องจากผลิตภัณฑ์เหล่านี้มีสารกันเสียหรือสารรบกวนการทำงานของต่อมไร้ท่ออื่นๆ ดังนั้นในการกระตุ้นระบบน้ำเหลืองเพื่อขจัดสารเคมีและสารพิษคุณควรเลือกวิธีซาวน่าอินฟาเรด ออกกำลังกายให้เหงื่อออก โยคะร้อน ดีเกลือฝรั่ง และการแปรงผิวแบบแห้ง นอกจากนี้คุณควรหมั่นออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอและให้เหงื่อออกมากๆ หากคุณออกกำลังกายกลางแจ้งมีการวิจัยชี้ว่าวิตามินดีในแสงแดดจะช่วยป้องกันโรคมะเร็งเต้านมและโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก อย่างไรก็ตามทุกคนควรหมั่นดูแลสุขภาพของตัวเองให้ดี เนื่องจากไม่มียารักษาตัวใดในโลกที่สามารถทำเช่นนั้นเพื่อคุณได้! ทั้งนี้คุณจำเป็นต้องดีท็อกซ์บ้างเพื่อให้อวัยวะต่างๆสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและเพื่อฟื้นฟูสภาพร่างกายให้แข็งแรงและสวยงามเต็มร้อยอยู่เสมอ


ที่มา issue247


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์