7 ประโยชน์อันน่าทึ่ง!! ของการดื่มน้ำอุ่น 1 แก้ว เป็นประจำทุกเช้า

รู้ไหม? การดื่มน้ำอุ่นในเวลาตอนเช้านั้นมีผลอย่างไรต่อร่างกายของเราบ้าง เหตุผลหลักๆ เลยที่เราควรดื่มน้ำอุ่นก็เพราะว่าจะเป็นการช่วยการกระตุ้นให้เกิดการไหลเวียนของเลือดไปหล่อเลี้ยงตามเซลล์ต่างๆ ในร่างกายได้ดียิ่งขึ้น

7 ประโยชน์อันน่าทึ่ง!! ของการดื่มน้ำอุ่น 1 แก้ว เป็นประจำทุกเช้า

ทำไม? เราต้องดื่มน้ำอุ่นทุกเช้า

ส่งผลทำให้ระบบการทำงานของอวัยวะต่างๆ ภายในร่างกายทำงานได้เป็นปกติ ดังนั้นเราจึงแข็งแรง ไม่เจ็บป่วยง่าย แล้วจะมีอะไรอีกบ้างในน้ำอุ่น 1 แก้วลองมาดูกันเลย


1. ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับร่างกาย

เนื่องจากน้ำอุ่นช่วยขยายหลอดเลือดและเพิ่มอัตราการไหลเวียนเลือดได้ถึง 3,000 มิลลิลิตรต่อนาที ทำให้เอนไซต์ภายในเซลล์ของร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยปกป้องเซลล์ ทำให้ผิวพรรณดี มีความสมดุล พร้อมทั้งยังทำให้เนื้อเยื่อของร่างกายแข็งแรงขึ้นอีกด้วย

2. ชะล้างสิ่งสปรกในทางเดินหายใจ

การดื่มน้ำอุ่นในตอนเช้าจะส่งผลดีโดยตรงต่อระบบทางเดินหายใจ น้ำจะเข้าไปช่วยชำระล้างสิ่งสกปรกต่างๆ ที่มีอยู่ในร่างกายออก เพื่อให้การทำงานในระบบของร่างกายทำงานได้ดีมากยิ่งขึ้น


3. ช่วยในเรื่องของการเผาผลาญ

ช่วยเรื่องกระบวนการเผาผลาญ เพราะความร้อนของน้ำจะช่วยให้การหมุนเวียนเลือดและของเหลวในร่างกายดีขึ้น ซึ่งจะช่วยกำจัดของเสียและไขมันส่วนเกินได้เป็นอย่างดี

4. ช่วยลดความดัน คอเลสเตอรอลในเลือด

ซึ่งถ้าเราดื่มน้ำอุ่นเป็นประจำทุกวันในตอนเช้า จะส่งผลดีต่อโรคเกาต์ ความดัน คอเลสเตอรอล เพราะโรคเหล่านี้เป็นผลมาจากการขาดน้ำทั้งนั้น

5. ส่งผลดีต่อระบบย่อยอาหาร

ทำให้เราได้รับประโยชน์จากการรับประทานอาหารอย่างเต็มที่ สารอาหารครบถ้วน


6. ช่วยลดความเครียด

ช่วยทำให้สมองของเรารู้สึกปลอดโปร่ง มีจิตใจที่แจ่มใส รู้สึกสดชื่น แถมยังช่วยทำให้เรามีสมาธิดีขึ้นอีกด้วย

7. ทำให้เราดูอ่อนกว่าวัย

การดื่มน้ำอุ่น 1 แก้วในตอนเช้า สามารถลดปัญหาผิวหน้าของเราได้ เช่น สิว ริ้วรอยแห่งวัย จุดด่างดำ เป้นต้น อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นการสร้างอิลาสตินใต้ชั้นผิวหนังของเราด้วย สาเหตุเป็นเพราะน้ำอุ่นช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนโลหิต ระบบต่อมน้ำเหลืองให้ทำงานเป็นปกติ และระบบฮอร์โมนต่างๆ ภายในร่างกายของเราทำงานได้ดียิ่งขึ้น


ที่มา : campus-star.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์