รู้หรือไม่ !! ตาเป็นต่อหิน ใช้วิธีนวดแบบนี้สิ อาจช่วยได้และหายขาด

สำหรับ “โรคต้อหิน” (Glaucoma) ถือ เป็นสาเหตุทำให้ตาบอดถาวรที่พบบ่อยเป็นอันดับ 1 ในประเทศไทย โดยมีโครงการรณรงค์ให้ประชาชนตรวจคัดกรอง เพื่อให้ทำการรักษาได้ทันและลดปัญหาตาบอดได้ ซึ่งทางการแพทย์แผนปัจจุบันนั้น การรักษามีทั้งการใช้ยา การยิงเลเซอร์ และการผ่าตัด ขึ้นอยู่กับชนิดและระยะของโรค แต่ด้วยข้อจำกัดเรื่องของฐานะการเงิน และปัจจัยอื่นๆ ในหลายอย่างทำให้ผู้ป่วยต้อหินบางรายต้องยอมจำนนท์กับชะตากรรมจนต้องกลาย เป็นคนตาบอด

รู้หรือไม่ !! ตาเป็นต่อหิน ใช้วิธีนวดแบบนี้สิ อาจช่วยได้และหายขาด

นพ.สมเกียรติ อธิคมกุลชัย เป็นจักษุแพทย์ได้เป็นผู้คิดค้นเพื่อประโยชน์สาธารณะในการรักษาโรคต้อหินและโรคจอประสาทตาเสื่อม โดยไม่ต้องผ่าตัด ใช้ยา หรือใช้เลเซอร์ ท่านได้ใช้ Magnifying contract lens พิสูจน์พบว่า ในขณะกดตานั้นมีเลือดแดงเข้ามาในขณะกด การกดนวดตาจึงไม่ใช่เพียงแค่การลดความดันตาเท่านั้น แต่ยังเป็นการกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดในลูกตาได้ด้วย

การใช้ลูกบอลยางกดลูกตา ซึ่งช่วยลดความดันลูกตาได้ โดยมีวิธีคิดต่อยอดและตั้งสมมติฐานว่า เนื้อเยื่อของร่างกายคนเราสามารถ Remodel ได้ การกดตาเป็นวิธีเร่งระบายน้ำออกจากลูกตา โดยแรงกดจะไปถ่างช่องทางระบายน้ำออกจากลูกตา ทำให้ความดันลูกตาลดลง และถ้ากดตาบ่อยๆ นานๆเข้า ช่องทางระบายก็น่าจะขยายถาวร และความดันลูกตาก็จะลดลงถาวรด้วยเช่นกันากการทดสอบกับคนไข้พบว่าผู้ป่วยจำนวนมากมีการมองเห็นดีขึ้นมาก

โดย นพ.สมเกียรติ ได้ใช้วิธีใช้ฝ่ามือกดเบ้าตาทั้ง 2 ข้าง จนเห็นแสงเป็นเวลา 2 นาทีครึ่ง ให้ทำบ่อยๆอย่างน้อย 10 ครั้งต่อวัน ส่วนอาการจะดีขึ้นเร็วช้าก็ขึ้นอยู่กับความรุนแรงของโรคนั้นความน่าทึ่งและน่ายินดีก็เพราะมีผู้ป่วย ชื่อนายเฉลียว เขาหนองบัว อายุ 82 ปี ที่น่าจะเรียกได้ว่าเป็นผู้ป่วยโรคต้อหิน รายแรกของโลก ที่ตาบอดไป 3 วัน สามารถกลับมามองเห็นได้อีกครั้งหนึ่ง”ระบบไหลเวียนเลือดน่าจะเป็นสาเหตุสำคัญของโรคต้อหินและด้วยแนวคิดทางตะวันตกจึงมีความพยายามพัฒนาตัวยาที่จะช่วยเพิ่มระบบไหลเวียนเลือด”

นวดตาเพื่อเพิ่มระบบไหวเวียเลือด ดูเรียบง่าย ตรงไปตรงมา ไม่สลับซับซ้อน ทำเองได้ พึ่งพาตัวเองได้

แต่ด้วยแนวคิดแบบตะวันออก ทำให้ นพ.สมเกียรติ ได้ค้นพบเทคนิดการนวดตาสามารถเพิ่มการไหลเวียนเข้าในลูกตาได้ โดยที่ไม่ต้องอาศัยยาเลยทว่า วิธีการนี้ถูกมองว่าเป็นวิธีการรักษาที่ไม่ได้มาตรฐาน ไม่เป็นไปตามหลักวิชาการ ซึ่งอาจทำให้เกิดอันตรายได้จนในที่สุด กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข(สธ.) สั่งระงับการบริการดังกล่าวซึ่งเป็นที่น่าเสียดายอย่างมาก

ขอขอบคุณข้อมูลจาก หมอบ้านบ้าน



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์