ผลการศึกษาแดนจิงโจ้ เผย แอลกอฮอล์ทำให้อ้วน เช่นเดียวกับจั๊งฟู้ด

ผลการศึกษาของออสเตรเลียระบุว่า การบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ นั้นเป็นการเพิ่มน้ำหนักให้กับตัวเอง เช่นเดียวกับการบริโภคอาหารขยะ

สภามะเร็งแห่งรัฐวิกตอเรีย ได้ตรวจพบแคลอรีหลายกิโลจูลที่ซ่อนอยู่ในเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พร้อมเปิดเผยข้อมูลว่าเครื่องดื่มยอดนิยมส่วนใหญ่มักมีแคลอรีในปริมาณที่ใกล้เคียงกับ แคลอรีในช็อคโกแลตแท่งและโดนัท

สุรากลั่นเป็นเครื่องดื่มที่อันตรายมากที่สุดในกลุ่มนี้ โดยมีแคลอรีอยู่มากกว่า 1,000 กิโลจูล ซึ่งมากกว่าปริมาณแคลอรีในเครื่องดื่มที่แนะนำในบิโภคต่อวัน ถึงร้อยละ 10

Alison McAleese นักโภชนาการและเจ้าของโครงการ LiveLighter กล่าวว่า มีผู้คนจำนวนมากที่ไม่ได้ตระหนักว่าเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มีแคลอรีอยู่เป็นปริมาณมากหลายกิโลจูล และอาจส่งผลให้ผู้ดื่มมีน้ำหนักเพิ่มขึ้น รวมทั้งโอกาสเสี่ยงในการเป็นโรคมะเร็งเพิ่มขึ้นอีกด้วย

"แค่เหล้ารัม โคล่า วอดก้า หรือเครื่องดื่ม citrus หนึ่งกระป๋องก็มีปริมาณแคลอรีประมาณ 1,000 กิโลจูลแล้ว หากคุณดื่มเครื่องดื่มทั้ง 4 กระป๋องนี้ภายใน 1 คืน ก็เท่ากับว่าคุณได้รับแคลอรีเข้าไปแล้วถึง 4,000 กิโลจูล ซึ่งนั่นเป็นปริมาณเกือบครึ่งหนึ่งของแคลอรีที่ผู้ใหญ่ชาวออสเตรเลียบริโภคเข้าไปโดยเฉลี่ยต่อวัน" McAleese ให้สัมภาษณ์ในวันอังคารที่ผ่านมา (22 พ.ย.)

"หากจะอธิบายให้เห็นภาพ แคลอรี 4,000 กิโลจูล ก็เทียบเท่ากับการรับประทานอาหารนักเก็ตไก่ 20 ชิ้น ไอศครีมช็อคโกแลต 12 ลูก ชีสเบอร์เกอร์ 3 ชิ้นครึ่ง หรือซีเรียลหวานใส่นม 5 ชาม ซึ่งคนส่วนใหญ่คงไม่เคยคิดฝันที่จะรับประทานอาหารขยะในปริมาณมากขนาดนี้ แต่กลับมีคนจำนวนมากดื่มเครื่องดื่มที่มีแคลอรีมากขนาดนี้ในช่วงเวลาเพียงคืนเดียว"

Craig Sinclair โฆษกของสภามะเร็งแห่งรัฐวิกตอเรียกล่าวว่า 3 ใน 5 ของผู้ใหญ่ในรัฐวิกตอเรีย มีพฤติกรรมการดื่มที่ทำให้ตนเองสุ่มเสี่ยงต่อการเป็นโรคมะเร็งในระยะยาว

"มีหลักฐานชัดเจนที่แสดงให้เห็นว่าเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มีนั้นส่งผลต่อการเป็นโรคมะเร็งในช่องปาก ลำคอ หลอดอาหาร กระเพาะอาหาร ตับ ลำไส้ และเต้านม

"ในปี 2010 มีรายงานว่าชาวออสเตรเลียกว่า 3,200 คน หรือร้อยละ 2.8 ของประชากรทั้งหมด ป่วยเป็นโรคมะเร็ง ทั้งยังมีประชากรอีก 3,900 คนมีน้ำหนักเกินหรือเป็นโรคอ้วน ซึ่งเราคาดว่าสิ่งที่เกิดขึ้นมีสาเหตุมาจากการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์"





ที่มา : China Xinhua News

ผลการศึกษาแดนจิงโจ้ เผย แอลกอฮอล์ทำให้อ้วน เช่นเดียวกับจั๊งฟู้ด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์