9 สิ่ง ที่คุณไม่เคยรู้เกี่ยวกับ สเปิร์ม

เราคงได้ยินข่าวลือเกี่ยวกับอสุจิรสสับปะรด อสุจิในอ่างน้ำร้อน ผู้หญิงที่แพ้น้ำอสุจิ แต่วันนี้เราจะมาหาความจริงกัน ว่าที่จริงแล้ว “อสุจิ หรือ สเปิร์ม” อะไรคือเรื่องจริงกันแน่ เราลองไปปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับเรื่องนี้กันดีกว่าคะ

9 สิ่ง ที่คุณไม่เคยรู้เกี่ยวกับ สเปิร์ม

1. เร็ว และ แรง

ในห้วงช่วงเวลาแรกที่สเปิร์มได้พุ่งทะลัก หลั่งออกมา เป็นอะไรที่มีความเข้มข้นสูงที่สุด

2. เหนียว

พูดถึงความเหนียว ต้องบอกเลยว่าอสุจินั้นมีความข้นเหนียว คงตัวนานมากกว่าที่คิด แล้วรู้รึป่าวว่า เชื้ออสุจิสามารถอยู่ในร่างกายของเราหลังจากมีเพศสัมพันธ์ได้นานถึง 48 ชั่วโมง และยังไหลไปไหนมาไหนในน่างกายเราได้นานหลายวัน 5 -7 วัน แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการปรับสภาพ และความเป็นมิตร ระหว่างอสุจิและ มูกปากมดลูกของผู้หญิง ไม่เพียงเท่านี้  มูกปากมดลูกยังสามารถช่วยปกป้องให้เชื้ออสุจิอยู่ในร่างกายเราได้นานขึ้นอีกด้วย เพื่อรอระยะการตกไข่ที่สมบูรณ์ของร่างกาย

3. อสุจิรสสับปะรด

การทานสับปะรดก่อนมีเพศสัมพันธ์ไม่ได้การันตีว่ารสชาติของอสุจิจะอร่อยและดีไปด้วย (แวะ…ไปอ้วกแปป) น่าเสียดายที่ยังไม่เคยมีการทดลองหรืองานวิจัยออกมายืนยันถึงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้เลย (สำหรับคนที่ชอบเรื่องแบบนี้นะ) โดยปกติแล้ว เชื้ออสุจิ จะมีมีน้ำตาลฟรุกโตส (ซึ่งเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ) มันเลยมีรสหวานเล็กน้อย แต่ก็ไม่เคยการศึกษาหรืองานวิจัยไหนที่ทำการศึกษาเกี่ยวกับรสชาติของอสุจิจากกลุ่มผู้ที่ทานจริงๆ เสียที

4. สุขภาพของผู้ชายมีผลโดยตรงต่ออสุจิ

อสุจิ หรือ สเปิร์ม จะมีความแข็งแรงมากกับหลุ่มคนที่มีอายุน้อยกว่า 40 ปี ลงไป ถ้าพวกเขาหลีกเลี่ยงในการสูบบุหรี่ การรับประทานอาหารที่มีไขมันสูง สารพิษจากสิ่งแวดล้อม แน่นอนว่าหนุ่มจะมีเชื้ออสุจิที่แข็งแรง เพอร์เฟคแน่นอน

5. เซ็กซ์จัด หรือ ช่วยตัวเองบ่อยครั้ง ไม่ได้ทำให้จำนวนอสุจิลดลง

หลายคนคงเคยได้ยินมาว่าการที่มีเซ็กส์บ่อย หรือกลุ่มคนที่มีเซ็กส์ อาจทำให้จำนวนของอสุจิลดลง ซึ่งเรื่องนี้ไม่มีมูลความจริงค่ะ เนื่องจากร่างกายสามารถผลิตเชื่ออสุจิได้ไม่จำกัดอยู่แล้วขึ้นอยู่กับสภาพอากาศและสุขภาพของร่างกาย ดังนั้นคุณผู้ชายทั้งหลายหายห่วงเรื่องนี้ได้เลยค่ะ

6. อุณหภูมิลดจำนวนสเปิร์ม

หลายคนยังอาจไม่รู้ว่า “อุณหภูมิหรือสภาพอากาศเป็นสิ่งแวดล้อมที่สำคัญในการผลิตและสร้างเชื้ออสุจิ” เพราะความจริงแล้วในช่วงฤดูหนาวฤดูร้อนจะทำให้ความเข้มข้นของอสุจิลดน้อยลง เนื่องจากอัณฑะไม่สามารถผลิตหรือสร้างเชื้ออสุจิได้ยาก

7. สเปิร์มผู้ชายและผู้หญิงมีความเสมอภาค

ความเสมอภาคด้านเพศภาวะคืออะไร หลายคนอาจจะยังไม่เคยได้ยิน หรือเราจะเรียกง่ายๆ ว่าความเสมอภาคทางเพศ โดยปกติแล้วสเปิร์มจะมีโครโมโซม 2คู่คือ เอ็กซ์ (X) และ วาย (Y) ซึ่งอันที่จริงไม่ค่อยแตกต่างกันมากนัก

8. ภูมิแพ้สเปิร์ม

เราคงเคยได้ยินกันมาบ้างว่า ผู้หญิงบางคนเกิดอาการแพ้จากสเปิร์มจนทำให้มีผื่นขึ้นตามเนื้อตามตัว จนเกินอาการอักเสบ มีผื่นแดงขึ้น บางคนถึงขั้นแพ้อย่างรุนแรงก็มี ซึ่งพบได้น้อยมากโดยอาการที่แพ้แต่จำกัดเป็นที่ๆไป เช่น เกิดการติดเชื้อในช่องคลอด – มีผื่นแดงขึ้นผิดปกติอวัยวะเพศ บวมพอง บางคนเกิดอาการคันทั้งตัวคล้ายลมพิษ ส่วนบางคนก็หายใจลำบาก ทั้งนี้ทีมผู้เชี่ยวชาญจึงแนะนำให้สวมใส่ถุงยางอนามัยขณะมีเพศสัมพันธ์เพื่อลดอาการแพ้ลง

9. สเปิร์มเดินทางอย่างเข้มข้นเมามันส์ ก่อนจะฟินาเร่

ปกติแล้ว สเปิร์มจะใช้เวลาเกือบๆ 2 เดือน ก่อนจะหลั่งออกมา ตัวอสุจิจะวิ่งออกจากอัณฑะ ผ่านหลอดน้ำอสุจิ เข้าผสมกับของเหลวจากต่อมสร้างน้ำเลี้ยงอสุจิ และต่อมลูกหมาก หลังจากนั้นก็จะวิ่งๆ วิ่งๆ ผ่านท่อฉีดอสุจิ ผสมน้ำหล่อลื่นจากต่อม พุ่งผ่านท่อปัสสาวะ




เครดิต :  jingro.com

9 สิ่ง ที่คุณไม่เคยรู้เกี่ยวกับ สเปิร์ม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์