ตำแหน่งของสิวที่ขึ้นตามร่างกาย.. กำลังจะบอกอะไรเรา!?

ได้มีการแลกเปลี่ยนความเห็นกันบ่อยครั้งเกี่ยวกับการทำแผนที่บนใบหน้าของเรา สามารถบอกถึงปัญหาสุขภาพได้ โดยผ่านตำแหน่งของสิวที่ขึ้นบนหน้า ตำแหน่งของสิวจะบ่งบอกถึงอวัยวะภายในร่างกายของเรา แต่นักวิทยาศาสตร์ในสมัยก่อนไม่ได้จบอยู่แค่นี้ มันก็แค่แผนที่ใบหน้าที่บอกว่าสิวที่ขึ้นบนหน้าหมายความว่าอะไร การทำแผนที่ตำแหน่งสิวที่ขึ้นตามร่างกายก็สามารถช่วยระบุ (และทำการรักษา) ความไม่สมดุลภายใน ซึ่งอาจจะทำให้ระบบของคุณปั่นป่วน

จากตำราอายุรเวชจีนโบราณ ที่ถูกตีความโดยแพทย์ในยุคปัจจุบัน และความรู้ที่ได้มานั้นช่วยอธิบายแผนที่ร่างกายของโซนสิวได้ง่ายขึ้น เพียงแค่นึกถึงพื้นที่ร่างกายของคุณ และเขียนรูป X ลงไปบนตำแหน่งที่มีสิว ตำแหน่งที่ต่างกันบอกถึงปัญหาที่ต่างกัน ฟังดูน่าสนใจใช่มั้ย? ถ้าอย่างนั้นเรามาลองค้นหากันดีกว่าค่ะ และนี่คือวิธีการทอดรหัสตำแหน่งของสิวในร่างกายแบบพื้นฐาน



 

ตำแหน่งของสิวที่ขึ้นตามร่างกาย.. กำลังจะบอกอะไรเรา!?

akerufeed.com

โซน 1: ฮอร์โมน

เช่นเดียวกับที่ขากรรไกร, สิวที่ขึ้นบริเวณคออาจแสดงให้เห็นว่า(ฮอร์โมน) ต่อมหมวกไตของคุณอยู่ในภาวะถูกกระตุ้นมากเกินไป โดยยังมีปัญหาอื่นเช่น ความเครียด หรือการบริโภคน้ำตาลมากเกินไป หรืออาจเป็นเพราะคุณใส่เสื้อที่ปกคอแน่นเกินไป หรือมีผมที่มันเยิ้ม ที่มักจะสัมผัสผิวบริเวณนี้

โซน 2 & 3: ความเครียด

สิวที่ไหล่อาจหมายถึง คุณเป็นคนเครียดมากเกินไป, อ่อนไหวง่าย และไม่มั่นคง สาเหตุอื่นก็คือ สายสะพายกระเป๋าของคุณนั้นแหละ ตรวจเช็คดูเผื่อว่ามันจะเสียดสีกับผิวของคุณจนทำให้เกิดสิวบริเวณนี้ได้

โซน 4: ระบบทางเดินอาหาร

คุณกำลังสวมเสื้อผ้าที่ถ่ายเทไม่สะดวกหรือเปล่า? อย่างพวกพลีเอสเตอร์ (Polyester) หรือไนลอน? คุณถูกวินิจฉัยว่าติดเชื้อรา (โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณมีตุ่ม หรือเม็ดขาวๆหรือสิวเล็กน้อยขึ้นที่หน้าอกซึ่งไม่ตอบสนองต่อการรักษาสิว) หรือเป็นโรคภูมิแพ้ใช่หรือไม่? ถ้าทั้งหมดนี้ได้รับการพิสูจน์ว่าไม่ใช่แล้ว สิวบนหน้าอกของคุณจะบอกได้ถึงปัญหาของทางเดินอาหาร เช่น การทานอาหารขยะ, นิสัยที่ไม่ดีในการทานอาหาร, ทาอาหารรสเผ็ดมากเกินไป หรือดื่มเครื่องดื่มที่เย็นมากไปหรือเป็นประจำ

โซน 5 & 6: ระดับของวิตามิน

การมีผิวแห้งและหยาบอาจทำให้เกิดขนคุดตรงบริเวณนี้ได้ โดยจะปรากฏจุดเล็กๆที่ทำให้ผิวมีความหยาบ และการเกิดหนังไก่ โรคขนคุดมีสาเหตุมาจากการไหลเวียนที่ไม่ดี และการผลิตเซลล์ที่ตายแล้วมากเกินไปตรงบริเวณรูขุมขน พยายามรักษามันด้วยการผลัดเซลล์ผิวเป็นประจำ และใช้สารให้ความชุ่มชื่นทีประกอบด้วยกรดซาลิซิลิก (salicylic acid) ถ้าปัญหานี้ยังอยู่ มันอาจเป็นสัญญาณที่ว่า ร่างกายของคุณมีประสิทธิภาพในการรับและใช้วิตามินจากอาหารที่คุณทานแค่ไหน

โซน 7: ระดับน้ำตาลในเลือด

บริเวณนี้มีต่อมไขมันน้อย จึงทำให้สิวที่ท้องนั้นเกิดขึ้นได้ยาก แต่ถ้ามันเกิดมีสิวขึ้นตรงบริเวณนี้ มันมักจะเป็นเพราะหนึ่งในสองสาเหตุนี้ นั้นคือ การใส่เสื้อผ้าแน่นเกินไป หรือความดันโลหิตสูง

ดังนั้นต่อไปนี้เวลาที่คุณมองไปที่แผ่นหลังหรือหัวไหล่ของคุณ ให้หันกลับมาดูที่แผนที่ร่างกายของคุณ บางทีผิวของคุณอาจพยายามสื่อสารแทนอวัยวะภายในอยู่ก็ได้

ขอบคุณที่มา: akerufeed



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์