เน็ตไอดอลสาว ป่วยเบื่ออาหาร จากไปอย่างสงบ หลังต่อสู้มานาน


เน็ตไอดอลสาว ป่วยเบื่ออาหาร จากไปอย่างสงบ หลังต่อสู้มานาน

โจซี มาเรีย อินฟลูเอนเซอร์ วัย 24 ปี เธอได้จากไปด้วยอาการหัวใจล้มเหลว ขณะที่กำลังไปพักผ่อนกับเพื่อนๆ ที่แกรนคานาเรีย ในเมืองคีล เมืองทางตอนเหนือของเยอรมนี หลังจากต่อสู้กับโรคที่รุมเร้ามาหลายปี โดยเฉพาะการต่อสู้กับอาการเบื่ออาหาร



เน็ตไอดอลสาว ป่วยเบื่ออาหาร จากไปอย่างสงบ หลังต่อสู้มานาน

มาเรีย ได้แบ่งปันเรื่องราวอันน่าเศร้าของเธอ กับความกลัวที่ว่าเธอจะเสียชีวิตจากโรคการกินเพียงไม่กี่วันก่อนที่เธอจะจากไป เธอเคยโพสต์ว่า "ฉันไม่อยากเป็น 1 ใน 10 คนที่เสียชีวิตจากอาการเบื่ออาหาร" เธอได้เขียนอธิบายเกี่ยวกับการต่อสู้ของเธอในครั้งนี้ว่า "อาการเบื่ออาหารไม่ใช่เรื่องของน้ำหนัก แต่เป็นเรื่องของสมอง! มันไม่ได้เกิดจากความตั้งใจที่จะผอมเสมอไป มันยังมีอะไรมากกว่านั้น ไม่ว่าจะเป็น การปฏิบัติ สิ่งรอบตัว หรือการควบคุม และนั้นคือการต่อสู้ที่ยากลำบากที่จะต้องทำทุกอย่างเพื่อเพิ่มน้ำหนัก และพบความสุขในชีวิตอีกครั้ง" มาเรียกล่าว

ทั้งเธอยังได้โพสต์รูปถ่ายของตัวเองขณะอยู่ในยิม เพื่อแบ่งปันภาพการต่อสู้ของเธอกับโรคการกินที่ลำบากในช่วงปีที่ผ่านมา และพยาพยามเตือนผู้คนให้เห็นถึงความอันตราย ในภาพดังกล่าวเธออยู่ในสภาพที่ผอมจนเห็นถึงโครงกระดูก "ฉันไม่ได้ถ่ายรูปนี้ เพราะว่าภูมิใจในรูปลักษณ์ของตัวเอง และฉันไม่ได้อยากให้คนอื่นเป็นเหมือนฉัน ที่ฉันลงภาพนี้เพราะอยากให้ทุกคนเห็นว่าฉันกำลังพยายาม ฉันอยากจะบอกว่าเราไม่ควรหลบซ่อน ไม่ว่าเราจะมีอาการป่วยหรือไม่ก็ตาม"




เน็ตไอดอลสาว ป่วยเบื่ออาหาร จากไปอย่างสงบ หลังต่อสู้มานาน

จนกระทั่งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา สำนักข่าวของเยอรมัน ก็ได้รายงานการเสียชีวิตของเธอ หลังจากการไปถึงสถานที่พักผ่อน ก่อนเธอจะมีปัญหาด้านการไหลเวียนโลหิต จนในที่สุดเธอก็หลับไปอย่างสงบในอ้อมแขนของเพื่อน และไม่ตื่นขึ้นมาอีกเลย

แม่ของมาเรียได้เขียนข้อความถึงเธอว่า "ลูกคือนางฟ้าบนโลก สำหรับการต่อสู้กับความเจ็บป่วยที่รุนแรงนี้ แม่ชื่นชมลูกมาก แม้จะต้องอยู่อย่างหมดหนทาง และเห็นลูกแพ้กับการต่อสู้ในครั้งนี้ ลูกจะอยู่ในใจของแม่เสมอ แม่จะไม่มีวันลืม แม่คิดถึงลูกเหลือเกิน"

 




เน็ตไอดอลสาว ป่วยเบื่ออาหาร จากไปอย่างสงบ หลังต่อสู้มานาน

โรคเบื่ออาหารคือ?

Anorexia หรือที่รู้จักทั่วไปว่า โรคคลั่งผอม คือปัญหาสุขภาพจิตอย่างหนึ่ง จัดอยู่ในกลุ่มโรคการกินผิดปกติ โดยผู้ป่วยโรคนี้จะมีน้ำหนักตัวที่ต่ำกว่าเกณฑ์ กลัวน้ำหนักขึ้น รวมทั้งมีความคิดเกี่ยวกับน้ำหนักตัวและรูปร่างที่ผิดไปจากความเป็นจริง เนื่องจากผู้ป่วยให้คุณค่ากับการควบคุมน้ำหนักและรูปร่างมากเกินไป ส่งผลให้ใช้วิธีควบคุมน้ำหนักและรักษารูปร่างที่เสี่ยงต่อสุขภาพ

โรคคลั่งผอมไม่ใช่โรคที่เกี่ยวเนื่องกับอาหาร แต่เกี่ยวข้องกับพฤติกรรมการรับประทานอาหารที่ส่งผลเสียต่อสุขภาพ โดยผู้ป่วยยึดพฤติกรรมดังกล่าวเป็นวิธีควบคุมสภาวะอารมณ์ที่เผชิญอยู่ ผู้ป่วยโรคนี้และโรคการกินผิดปกติโรคอื่นมักป่วยเป็นโรคทางจิตเวชอื่น ๆ ร่วมด้วย เช่น โรคซึมเศร้า ใช้สารเสพติด โรควิตกกังวล หรือบุคลิกภาพแปรปรวนแบบก้ำกึ่ง ทั้งนี้ผู้ป่วยยังประสบภาวะแทรกซ้อนเกี่ยวกับสุขภาพกายหลายอย่าง เช่น กระดูกพรุน โลหิตจาง รวมทั้งประสบปัญหาสุขภาพหัวใจขั้นร้ายแรงหรือไตวาย อันนำไปสู่การเสียชีวิต



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์