ทุเรียน กินยังไงไม่ให้อ้วน !!!

ทุเรียน กินยังไงไม่ให้อ้วน !!!

อย่างที่รู้กันว่า ทุเรียนเป็นผลไม้ที่มีคาร์โบไฮเดรตและไขมันไม่ใช่น้อย ๆ ถ้ากินเยอะมากเกินไป มั่นใจได้เลยว่าความอ้วนถามหาแน่นอน เราจึงย้ำให้ทานทุเรียนอย่างเหมาะสม โดยข้อมูลจากกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ระบุว่า ทุเรียน 1 เม็ดขนาดกลาง (40 กรัม) ให้น้ำตาล 18 กรัม ให้พลังงานประมาณ 60 กิโลแคลอรี เทียบได้กับข้าวสวยเกือบทัพพี (ข้าว 1 ทัพพี = 80 กิโลแคลอรี) ดังนั้น หากทานครั้งละ 3 เม็ด จะรับพลังงานไปถึง 180 กิโลแคลอรี หรือกินข้าว 2 ทัพพีกว่า ๆ เลย แต่ถ้าเผลอทานครั้งละ 4-6 เม็ด ก็รับพลังงานไปเกือบ ๆ 400 กิโลแคลอรี เทียบเท่ากับดื่มน้ำอัดลม 2 กระป๋อง หรือทานข้าวถึง 5 ทัพพี !

เพราะฉะนั้น ในคนสุขภาพปกติทั่วไป จึงไม่ควรทานทุเรียนเกิน 2 เม็ดต่อวัน และไม่ควรทานบ่อย ๆ หรือทานทุกวัน เพราะจะทำให้เจ็บคอ ร้อนใน ที่สำคัญคือ ทุเรียนมีคาร์โบไฮเดรตและไขมันสูง ทานมากไปยังทำให้อ้วนได้ด้วย

 


ทุเรียน กินยังไงไม่ให้อ้วน !!!

แต่สำหรับผู้ที่มีโรคประจำตัวต้องระมัดระวังการทานทุเรียนให้มาก โดยเฉพาะผู้ป่วยโรคไต ควรเลี่ยงการทานทุเรียน เพราะทุเรียนมีโพแทสเซียมสูง ผู้ป่วยโรคไตจะไม่สามารถขับโพแทสเซียมส่วนเกินได้เท่าคนปกติ อาจส่งผลให้เกิดภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะได้

นอกจากนี้ ผู้ป่วยโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง และหลอดเลือดหัวใจตีบ ก็ควรระวัง เพราะทุเรียนมีแป้งและไขมันสูง หากกินมากไป อาการอาจจะทรุดได้ แนะนำให้กินไม่เกิน 1 เม็ดเล็กต่อวัน และไม่ควรกินต่อเนื่องทุกวัน


ทุเรียน กินยังไงไม่ให้อ้วน !!!


ทุเรียน กินยังไงไม่ให้อ้วน !!!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์