อยากมีกล้ามงามๆ ต้องห้าม ‘ช่วยตัวเอง’ …จริงดิ!

จากการรวมข้อมูลเท่าที่จะหาได้ บอกได้คำเดียวว่าความเชื่อเรื่องการช่วยตัวเองจะทำให้กล้ามฝ่อนั้น...ไม่มีที่มาที่ไปจริงๆ ฟร่ะ!!! เพราะไม่มีทั้งหลักฐานอ้างอิง หรือเหตุผลอะไรเลยแม้แต่น้อย เรียกว่าเป็นมุกตลกใต้สะดือที่คุยกันในหมู่นักกล้ามซะมากกว่า แต่กลับพบข้อมูลที่ระบุว่าการช่วยตัวเองนั้น มีผลดีต่อการสร้างกล้ามเนื้อซะอย่างงั้น !?!

 

     จากการวิจัยของสถาบันวิทยาศาสตร์การกีฬาในต่างประเทศจำนวนมาก มีการยืนยันตรงกันว่าการช่วยตัวเอง ไม่เพียงจะเป็นการกระตุ้นความพร้อมให้ร่างกายรูปแบบหนึ่งเท่านั้น แต่ยังเป็นวิธีสร้างกล้าเนื้อได้อย่างไม่น่าเชื่ออีกด้วย เนื่องจากการสำเร็จโทษตัวเองจะทำให้ร่างกายผลิต ฮอร์โมนเทสทอสเทอโรน ออกมาปริมาณมากในเพียงชั่วพริบตา ซึ่งฮอร์โมนที่ว่านี้ไม่เพียงจะช่วยกระตุ้นร่างกายให้มีความตื่นตัวมากขึ้นเท่านั้น แต่ยังส่งผลต่อการเสริมสร้างกล้ามเนื้ออีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีรายงานด้วยว่า การช่วยตัวเอง รวมทั้งการมีเซ็กส์ก่อนออกกำลังกาย ยังจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำกิจกรรมต่างๆ ของนักกีฬาขึ้นด้วย ซึ่งก็เป็นผลมาจากฮอร์โมนเทสทอสเทอโรนที่พุ่งสูงในชั่วขณะหนึ่ง ซึ่งทำให้ร่างกายมีความตื่นตัวมากกว่าการวอร์มอัพทั่วไปนั่นเอง ยกตัวอย่างเช่นคลิปต่อไปนี้ ที่มีการเปรียบเทียบประสิทธิภาพของนักกีฬาระหว่างก่อนกับหลังมีเซ็กส์!!


อยากมีกล้ามงามๆ ต้องห้าม ‘ช่วยตัวเอง’ …จริงดิ!


อยากมีกล้ามงามๆ ต้องห้าม ‘ช่วยตัวเอง’ …จริงดิ!

ได้ยินอย่างนี้ เชื่อว่าหนุ่มๆคงอยากลุกขึ้นมา "WOW" ก่อนออกกำลังกายกันถ้วนหน้าแน่ๆ แต่ช้าก่อน ถึงจะเห็นว่าการช่วยตัวเองนั้นมีประโยชน์ต่อการฟิตร่างกายมากแค่ไหน ตอนท้ายของงานวิจัยหลายๆ ฉบับต่างก็ยืนยันเป็นเรื่องเดียวกันว่า หากคุณต้องการใช้วิธีนี้เป็นตัวกระตุ้นความพร้อมในการออกกำลังกาย ก็ต้องมันใจด้วยว่าสภาพร่างกายของคุณอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์พร้อม และไม่ใช่ว่าอยู่ๆ จะลุกขึ้นมาใช้วิธีนี้ได้ เพราะแทนที่จะได้ประโยชน์ มันจะกลายเป็นเสียกับเสียซะอย่างงั้น

ขอบคุณเนื้อหาดีดีจาก:: yaklai

 



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์