8 อาหาร ป้องกันมะเร็ง กินได้ทุกวัน


8 อาหาร  ป้องกันมะเร็ง กินได้ทุกวัน

1. ผักสดสีสันสดใส: นอกจากจะสีสวยน่ารับประทานแล้ว ผักสีๆ อย่างแครอท มะเขือเทศ กะหล่ำม่วง บล็อคโคลี บีทรูท ยังเต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระมากมาย และในผักที่มีสีเข้มๆ ก็ยิ่งมีสารไบโอฟลาโวนอยด์และแคโรทีนอยด์มาก เรียกว่าจะนึ่ง ต้ม หรือรับประทานแบบสดๆ เป็นสลัดก็สดชื่นและได้สารอาหารกลับไปเต็มๆ

2. ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่: กินทีไรเรียกความสดชื่นได้ทุกที นอกจากวิตามินซีมาเต็มแล้ว ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ยังให้วิตามินและแร่ธาตุที่ดีกับร่างกายมากมาย ให้กากใยที่มีประโยชน์ ช่วยระบบขับถ่าย จะทานเป็นผลไม้สดๆ หรือเอาไว้ทำสมูทตี้ก็อร่อยไปอีกแบบ


3. หัวหอม&กระเทียม:
จริงๆ ถ้าเป็นอาหารสไตล์ไทยๆ ต้องบอกว่ามีส่วนผสมของหัวหอมและกระเทียมค่อนข้างเยอะ ซึ่งมีเคอร์ซิทิน อัลลิซิน ซิลีเนียม สารสำคัญที่ช่วยต้านมะเร็งทั้งนั้น


4. โยเกิร์ต: นอกจากจะเป็นของว่างที่ดีมีประโยชน์มากแล้ว ยังช่วยปรับสมดุลระบบขับถ่ายให้เข้าที่เข้าทาง และยังช่วยเพิ่มแบคทีเรียที่ดีให้กับร่างกาย ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้กับระบบทางเดินอาหารด้วย

5. ชาเขียว: เป็นเครื่องดื่มที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่ดีกับร่างกายมากๆ ที่สำคัญมีสาร Epigallocatechingallate (EGCG) ที่ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดเซลล์มะเร็ง ซึ่งคนญี่ปุ่นนิยมดื่มชาเขียวเป็นประจำทั้งวัน และจะนิยมดื่มแบบร้อนมากกว่าแบบเย็น เพราะให้สารอาหารที่มีประโยชน์จากชาเขียวมากกว่า ที่สำคัญคือควรดื่มใหม่ๆ หลังจากชงแล้วจะดีกว่าทิ้งไว้นานๆ เพราะสูญเสียคุณค่าอาหารไปหมดแล้ว


6. เนื้อปลา: ควรหมั่นรับประทานเนื้อปลาเป็นประจำ โดยเฉพาะปลาที่มีโอเมก้า-3 ซึ่งเป็นไขมันที่ดีและช่วยต้านมะเร็งได้ อย่างปลาแซลมอน ปลาทูน่า เป็นต้น


7. ธัญพืช: ไม่ว่าจะเป็นข้าวโอ๊ต ข้าวบาร์เลย์ เมื่อรับประทานเข้าไปแล้ว จะทำให้ร่างกายเปลี่ยนเป็นกรดบิวไทริกในลำไส้ เป็นสารที่ช่วยต้านมะเร็งชนิดหนึ่ง

8. น้ำเปล่า: เครื่องดื่มที่หาง่ายและดื่มได้เป็นประจำ การดื่มน้ำนอกจากจะช่วยให้ร่างกายมีน้ำมีนวล เข้าไปทำความสะอาดและล้างสารพิษที่สะสมออกจากร่างกาย ยังช่วยปรับสมดุลระบบภายในร่างกายได้เป็นอย่างดี ขอแค่ดื่มน้ำให้ได้วันละ 8 แก้ว และค่อยๆ จิบไปตลอดทั้งวัน



เครดิตแหล่งข้อมูล : paolohospital





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์